RSP ปูพรมรุกออนไลน์เต็มสูบ ชูของดีหุ้นต่ำบุ๊ก2.31บาท (

294

มิติหุ้น – RSP ลั่นผลงานโค้งหลังแกร่งรับกำลังซื้อฟิ้น รุกหนักขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เต็มสูบ พร้อมจัดโปรฯ กระตุ้นยอดสาขาเดิม นำแบรนด์น้องใหม่ Havaianas เสริมทัพ ดันภาพรวมรายได้ปีนี้แข็งแกร่ง กูรูชี้หุ้นยังต่ำบุ๊ก แนะนำ “ทยอยซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ริช สปอร์ต หรือ RSP ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทรองเท้า เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายอื่นๆ ภายใต้ตราสินค้าชั้นนำจากต่างประเทศ ได้แก่ Converse, Pony และ Havaianas โดยนางสาว “พาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/63 และตลอดช่วงครึ่งปีหลังคาดยอดขายจะฟื้นตัวดีขึ้นจากครึ่งปีแรกหลังมีการคลายล็อกดาวน์ และร้านสาขาของบริษัทสามารถทยอยกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ ขณะเดียวกันบริษัทได้รุกขายสินค้าผ่านออนไลน์เพื่อดันสัดส่วนยอดขายจากช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้น คาดปีนี้จะโตเป็นสัดส่วน 5% ของยอดขายรวม

ลุยออนไลน์-ปั๊มยอดสาขาเดิม

ทั้งนี้ กลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง บริษัทจะเน้นทั้งการเพิ่มยอดขายจากสาขาเดิม(SSSG) ที่ปัจจุบันมีสาขาภายใต้การบริหาร 127 สาขา และพยายามผลักดันกระจายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ซึ่งบริษัทวางงบลงทุนปีนี้ไว้ราว 30-40 ล้านบาท แต่คาดว่าจะใช้ตัวเลขไม่ถึงวงเงินดังกล่าว เพราะปัจจุบันบริษัทได้พักการขยายสาแต่จะพิจารณาอีกครั้งเมื่อสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติ ประกอบกับมีการจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายกระตุ้นยอด และวางแผนขยายจุดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Havaianas เพิ่มขึ้น จากครึ่งปีแรกเปิดไปแล้ว 24 จุดขาย ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

เน้นลดต้นทุน-หุ้นต่ำบุ๊ก 2.31บ
.

อย่างไรก็ดี บริษัทได้ปรับแนวทางบริหารจัดการ และค่าใช้จ่ายในการบริหารในปีนี้  และมีการปรับกลยุทธ์ต่อเนื่องเพื่อรักษาการเติบโตของผลประกอบการ ส่วนบริษัทในต่างประเทศยังอยู่ในเทรนด์เดียวกันกับตลาดในประเทศไทย แต่ปีหน้าคาดกลับมาดีขึ้น

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินว่า จากราคาหุ้นปรับตัวลงเป็นไปตามภาวะตลาด และผลกระทบจากโควิดแต่บริษัทยังดำเนินธุรกิจเป็นปกติ และรุกขายสินค้าผ่านออนไลน์เพิ่มพร้อมทำโปรโมชั่นซึ่งได้รับผลตอบรับดี ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊ก 2.31 บาท แนะนำ “ทยอยซื้อ”

www.mitihoon.com