JWD ปรับเป้าแรง 10 บ. จัดทัพลุยขนส่งเพื่อนบ้าน (22/09/63)

346

มิติหุ้น-JWD ครึ่งหลังเด่นรับไฮซีซันธุรกิจคลังสินค้าโดยเฉพาะการจัดส่งวัตถุดิบ และอาหารพร้อมปรุง พร้อมบุกธุรกิจขนส่งแถบเพื่อนบ้าน เล็งเวียดนาม กัมพูชา และอินโดฯ โบรกชูห้องเย็น, คลังสินค้าเด่น กำไรปี63 แตะ 317 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจดับเบิ้ลยูดี อินโฟโลจิสติกส์ หรือ JWD ให้บริการทางด้านโลจิสติกส์และซัพพลายเชนแบบครบวงจรภายในภูมิภาคอาเซียน โดย บทวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า คาดผลงานไตรมาส3/63 จะเติบโตเด่นโดยเฉพาะผลงานของห้องเย็น, คลังสินค้า, การขนส่งและบริการอาหารที่ไต้หวันจะดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3/63 ที่การดำเนินงานของกลุ่มยานยนต์เริ่มกลับมา ทำให้คลังสินค้าอันตรายและลานจัดสินค้ามีการใช้เพิ่มขึ้น และมีรายได้จากเรือจนสินค้าหนุนการเติบโตในไตรมาส 4/63 หนุนโดยการดำเนินงานของห้องเย็นระบบ ASRS ที่มหาชัยและยังได้ประโยชน์จากการรวมธุรกิจในปี 64 ผ่านการปรับโครงกสร้างเทคโนโลยี จึงแนะนำให้ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 10.00 บาทต่อหุ้น

ด้านบทวิเคราะห์บล.หยวนต้า(ประเทศไทย)ระบุว่าคาดการกำไรปกติปี63 ไว้ที่ 317 ล้านบาท และปี 64 ที่ 368 ล้านบาท เติบโต 16.3% แต่ด้วยกำไรปกติช่วงครึ่งแรกปี 63 คิดเป็นสัดส่วน 45% ของประมาณการกำไรทั้งปีจึงมีโอกาสที่ปรับประมาณการกำไรขึ้นอีก จากราคาเป้าหมาย 9.15 บาท

ครึ่งหลังไฮซีซัน

ด้านนายชวนินทร์ บัณฑิตกฤษดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ผลงานช่วงครึ่งหลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจคาดผลงานจะเติบโตโดดเด่น ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้าที่ใช้บริการจัดส่งวัตถุดิบและอาหารพร้อมปรุง ทั้งหมด100 ร้านค้า ในเครือข่ายแอปพลิเคชั่น FoodStory และคาดว่าสิ้นปีนี้จะเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 1,200 ร้านค้าได้เป็นอย่างน้อย ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ราว  70-80 ล้านบาท ขณะที่ระยะยาว 3 ปีข้างหน้า คาดว่าจะสร้างรายได้ประมาณ 300 ล้านบาท ส่วนธุรกิจใหม่การจัดส่งสินค้าควบคุมอุณหภูมิแบบด่วนพิเศษ หรือ Cold Chain Hub & Express Delivery ซึ่งเริ่มให้บริการตั้งแต่ต้นปี 63 ผลตอบรับดีทีเดียว เนื่องจากเป็นการต่อยอดธุรกิจที่ทำอยู่ด้านโลจิสติกส์

รุกธุรกิจขนส่งแถบเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้ บริษัทด้านแผนธุรกิจในช่วง 3 ปีข้างหน้าจะเน้นขยายธุรกิจให้บริการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีสัดสว่นราว 13.8 % (ธุรกิจหลักให้บริการรับฝากและบริหารสินค้า 56.5%) เนื่องจากเป็นภาคธุรกิจที่เติบโตสูง ขณะที่ธุรกิจให้บริการขนย้ายในประเทศและต่างประเทศจะเน้นประเทศแถบเพื่อนบ้านอย่างเวียดนาม กัมพูชา และอินโดนีเซีย

www.mitihoon.com