เด็กแนว (เช้า) TTA โอ้ โห!! Book สูง 10 บาท (23/09/63)

877

>>TTA โอ้ โห!! Book สูง 10 บาท

เดินเรือ และการขนส่ง  ฟื้นคืนชีพอย่างเห็นได้ชัด หุ้นเกือบทุกตัวที่ขนส่งทางเรือ และทางรถราคาพลิกตัวกลับ  เนื่องจากกิจกรรมกลับมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งแล้วจีนเร่งนำเข้า  รวมทั้งปัญหากับสหรัฐที่อาจปะทุขึ้น ทำให้ต้องเร่งสั่งของกักตุนในระยะยาวไว้ก่อน
TTA แทบจะหาบทวิเคราะห์ไม่ได้ในระยะหลัง  เพราะบริษัทไม่ค่อยให้ข่าว แต่หากประเมินดูจากข้อมูลจะเห็นว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย
อย่างแรกค่าระวางที่ไหลลงในช่วงกลางไตรมาสสาม ตอนนี้เริ่มกลับขึ้นมาแล้ว และโดยสถิติย้อนหลังใน Q4 ค่าระวางเรือจะมีการดีดตัวขึ้นแรง  ส่งผลต่อหุ้นเดินเรือประเภทนี้
อย่างที่สอง บริษัทย่อย PMTA ที่ถือ 68% มีกำไรแล้ว จึงให้ส่วนแบ่งมาที่ TTA มากขึ้น   ขณะที่ธุรกิจ PIZZA, TACO BELL กลับเติบโตมากในช่วงโควิด  อีกทั้งการเข้าไปถือในธุรกิจใหม่ที่ให้บริการวิศวกรรมใต้น้ำแก่บริษัทขุดน้ำมันก็มีแววสดใสขึ้นเรื่อยๆ  อย่างสุดท้าย อัตราหนี้สินต่ำ และมีส่วนทุนแข็งแกร่ง มีส่วนล้ำมูลค่าหุ้นถึง 1.6 หมื่นล้านบาท    ทำให้ Book value สูงถึง 10.29 บาท โดยผู้ถือหุ้นใหญ่คือกลุ่มมหากิจศิริ  หวังว่าคงจะมีหุ้นดีๆ เชิดหน้าชูตา  ราคาแรงๆ สักตัวที่ถือโดยกลุ่มนี้บ้างนะ

กราฟสัญญาณเตรียมแรงด้วยเส้นค่าเฉลี่ยม้วนขึ้น

กราฟ TTA  กำลังดีดขึ้น โดยเส้นค่าเฉลี่ยทั้งสามกำลังจะม้วนตัวเป็นเกลียว ซึ่งจะทำให้กราฟพลิกตัวอย่างรวดเร็ว มีแนวต้านสำคัญ 3.40 บาท

www.mitihoon.com