CCP โชว์ฟอร์มครึ่งหลังแจ่ม รายได้เข้าเป้า2.6พันล้าน (23/09/63)

410

มิติหุ้น – CCP ลั่นผลงานครึ่งหลังปี 63 โตต่อเนื่อง หลังภาครัฐเร่งกระตุ้นลงทุนโมกะโปรเจกต์ ลุ้นรับออเดอร์ใหม่ราว 300-400 ล้านบาท พร้อมทยอยรับรู้งานในมืออีก 1.8 พันล้านบาท เน้นบริหารต้นทุนลุย-ลุยฐานลูกค้าใหม่ หนุนรายได้ปีนี้เข้าเป้า 2.6 พันล้าน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี หรือ CCP ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่เกี่ยวข้องกับงานสาธารณูปโภค ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ และรายใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก โดย นาย“อาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึง ทิศทางธุรกิจช่วงที่เหลือปี 63 คาดเติบโตดีขึ้นจากความต้องการใช้งานคอนกรีตที่มีอย่างต่อเนื่องจากงานปรับปรุงทางและงานอื่นๆ รวมถึงปัจจัยหนุนจากโครงการลงทุนเมกะโปรเจกต์ภาครัฐ ประกอบกับบริษัทมีโอกาสรับคำสั่งซื้อจากงานใหม่ๆ เพิ่ม ซึ่งในช่วงสั้น 1-2 เดือนนี้ คาดหวังได้รับงานมูลค่าราว 150 ล้านบาท ส่วนในระยะ 6 เดือน คาดหวังได้รับงานเพิ่มมูลค่าราว 300-400 ล้านบาท เป็นปัจจัยหนุนผลงาน

ชิงงานใหม่เพียบ

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 1,800 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้รายได้ภายในช่วง 1 ปีครึ่ง แบ่งเป็น รับรู้รายได้ปีนี้ประมาณ 60% และที่เหลือรับรู้ในปีถัดปี ประกอบกับบริษัทมีแผนทยอยประมูลงานเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อคงระดับแบ็กล็อกไว้ที่ 1,800 – 2,000 ล้านบาท ซึ่งเน้นคัดเลือกงานที่มีคุณภาพและกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อเพื่อเพิ่มความสามารถการทำอัตรากำไรเพิ่ม ส่วนทิศทางรายได้ปี 63 บริษัทตั้งเป้าหมายเติบโตไว้ที่ 2,600 ล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้มาจากงานภาครัฐ 80% และภาคเอกชน 20%

เจาะฐานลูกค้าเพิ่ม

อย่างไรก็ดี กลยุทธ์ดำเนินงานของบริษัทยังเน้นการบริหารจัดการต้นทุน และมุ่งมั่นเพิ่มความสามารถในการทำกำไร รวมทั้งพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปร่วมกับลูกค้า เพื่อรองรับงานโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ และติดตามงานอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทจะมีการขยายฐานลูกค้าไปในเซ็กชั่นต่างๆ ที่เป็นรายกลางและรายเล็กที่มีความต้องการใช้งานคอนกรีตสำหรับรูปเพิ่มขึ้น

ส่วนงานเอกชน บริษัทมีแผนเข้าเข้าไปเจาะฐานลูกค้าที่เป็นนิคมอุตสาหกรรม ที่จะมีงานก่อสร้างต่อเนื่อง และ “ธุรกิจคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready Mix)” หลังจากที่ได้ปรับโมเดลธุรกิจ ส่งผลให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ทั่วประเทศ ทำให้ยอดขายปรับตัวดีขึ้นและความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com