SCGP เผยช่วงราคาไอพีโอเบื้องต้นระหว่าง 33.50-35.00 บาท/หุ้น

576

มิติหุ้น-บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) โดยนายรุ่งโรจน์ รังสิโยภาสกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ตามที่ บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) ได้เปิดเผยสารสนเทศเกี่ยวกับความคืบหน้าของการนำหุ้นของบริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) (“SCGP”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย นั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และร่างหนังสือชี ้ชวนของ SCGP มีผล
ใช้บังคับเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 21 กันยายน 2563 โดยกำหนดช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้นคือ 33.50-35.00 บาทต่อหุ้น บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCGP เพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป เป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) โดยสรุปดังนี้

(1) SCGP จะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 1,127,550,000(หนึ่งพันหนึ่งร้อยยี่สิบเจ็ดล้านห้าแสนห้าหมื่น) หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1 (หนึ่ง) บาท เพื่อการออกและเสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO)

(2) SCGP จะจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 169,130,000(หนึ่งร้อยหกสิบเก้าล้านหนึ่งแสนสามหมื่น)
หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1(หนึ่ง) บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้จัดหาหุ้นส่วนเกิน (Over-Allotment Agent)ซึ่งเป็นจำนวนไม่เกินร้อยละ 15 ของจำนวนหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายทั้งหมดในครั้งนี้ และคิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 3.8 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ SCGP ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ ในส่วนผู้ถือหุ้นบริษัทฯ ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCGP ที่เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นสามัญของบริษัทฯ ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นตามสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัทฯ (Pre-emptive Rights)จะมีกำหนดเวลาจองซื้อหุ้น SCGP ในช่วงวันที่ 28 กันยายน ถึง วันที่ 2 ตุลาคม 2563 สำหรับผู้ที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรกลุ่มอื่นๆ และผู้ลงทุนกลุ่มต่าง ๆ โปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับช่วงเวลาการจองซื้อของแต่ละกลุ่ม รวมถึงรายละเอียดการจองซื้อ จากแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และหนังสือชี้ชวนของ SCGP ซึ่งได้ยื่นไว้แก่สำนักงาน ก.ล.ต. ได้ที่ www.sec.or.thและทางเว็บไซต์ของ SCGP ที่ www.scgpackaging.com

www.mitihoon.com