เด็กแนว (บ่าย) KIAT ต้นน้ำสู่แนวขาขึ้น (25/09/63)

1386

>>KIAT ต้นน้ำสู่แนวขาขึ้น

มายกแก๊ง สำหรับหุ้นขนส่งทั้งทางเรือ  รถ  ไม่ว่าจะเป็น TTA, PSL, WICE, AMA, PRM, JWD ทั้งนี้เป็นผลจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มเดิน หลังจากหยุดมาหลายเดือน และเมื่อเข้าสู่ Q4 ซึ่งเป็น high season ทำให้คำสั่งซื้อทะลัก ส่งผลให้การขนส่งต้องเร่งงาน
KIAT เป็นผู้นำด้านการบริการ ขนส่งวัสดุอันตราย ขนส่งสารเคมี ขนส่งข้ามแดน ปิโตรเคมี และผลิตภัณฑ์พิเศษอื่น ๆ โดยมีกองรถขนาดใหญ่มากกว่า 700 คัน   เห็นแบบนี้อย่านึกว่าบริษัทเล็กๆ เชียวนะ ล่าสุดลูกค้าในเขต CLMV กลับมาใช้งานตามปกติ แม้ว่าในช่วงวิกฤต จะมี lockdown แต่บริษัทกลับสามารถทำกำไรได้ทุบสถิติเฉยเลย
       ครึ่งแรกคว้ากำไร 88 ลบ. โตเท่าตัวจากปีก่อน และคาดว่าทั้งปีกำไรทะลุ 150 ลบ. ทุบสถิติที่เคยทำมา นอกจากนี้ยังมีการแตกไลนในขนส่งทางอื่น  นอกจากนี้บริษัทย่อยได้ออเดอร์ทคนส่งเกลือรายใหญ่ทางรถไฟได้ออเดอร์ชิ้นใหญ่นี้มาเริ่มรับรู้รายได้แล้ว   ดังนั้นจะส่งผลบวกในระยะยาว   หากประเมินกำไรปี63 เทียบเคียงครึ่งปีแรก  ควรจะทำได้ 150 ลบ.อย่างน้อย ประเมินเป้าได้ 0.85 บาทที่พีอี 15 เท่า ถึอว่า upside อีกเท่าตัวเลยนะ

กราฟพุ่งทะลุแนวกดทับเป็นสัญญาณซื้อ

กราฟ KIAT ดีดตัวขึ้นผ่านแนวกดทับ โดย MACD ส่งสัญญาณซื้อ บ่งบอกถึงราคาหุ้นกำลังจะฟื้นตัวเข้าสู่ระยะแรกของแนวขาขึ้นแล้ว แนะนำซื้อสะสม ต้านหน้า 0.75 บาท

 

www.mitihoon.com