XO ออเดอร์ล้นหนุนQ3แรง รีบสะสม-อัพไซด์เกิน40% (29/09/63)

516

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า ราคาหุ้นของ “บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด หรือ XO” ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ซอสปรุงรส และ น้ำจิ้มต่างๆ โดยราคาหุ้น XO ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งต้นไตรมาส 3/63 ถึงปัจจุบัน (28ก.ย.63) ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นถึง 2.70 บาท หรือ เพิ่มขึ้น 39.13 %  (2ก.ค.ราคาเปิดที่ 6.90 บ. และวานนี้ปิดที่9.60 บ.)

โดยเป็นผลมาจากการแพร่ระบาด Covid-19 ทำให้ความต้องการซอสปรุงรส และน้ำจิ้มต่างๆ ในต่างประเทศเพิ่มขึ้น เนื่องจากประชาชนต้องการซื้อวัตถุดิบเพื่อประกอบอาหารเอง สนับสนุนให้ XO มีปริมาณออเดอร์เข้ามาสูงมาก จนผลักดันให้ผลงานเติบโตโดดเด่น จนมีนักลงทุนเข้า“ซื้อสะสม” หุ้น XO เป็นจำนวนมาก

ผลงานQ3โตฉลุย

ด้าน “บล.โกลเบล็ก” เปิดเผยว่า คาดผลงานไตรมาส 3และ4/63 ทั้งกำไรและรายได้จะเติบโตต่อเนื่อง จากการขยายตลาดใหม่ๆและการหาผู้จัดจำหน่ายรายใหม่ในอังกฤษ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นจะปรับตัวดีขึ้น จากปีก่อนที่ระดับ 36.9% เนื่องจากผู้จัดจำหน่ายซึ่งมีขนาดเล็กมีอำนาจต่อรองกับบริษัทลดลง นอกจากนี้ Product Mix ของบริษัทที่มีสัดส่วนกลุ่ม Dipping Sauce (ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงสุด) เพิ่มขึ้น จะช่วยหนุนอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มเติม

ยุโรปป้อนดีล-อัพไซด์44%

ดังนั้นทั้งปี63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทที่ 243 ล้านบาท หรือเติบโต 75% จากปีก่อน จากการเติบโตในตลาดยุโรปเป็นสำคัญ ส่วนรายได้ปี 63 อยู่ที่ราว 1.19 พันล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 13.90 บาท อัพไซด์ 44%

“นายจิตติพร จันทรัช” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ปัจจุบันออเดอร์ยังเข้ามาต่อเนื่อง เพราะ Covid-19 และจากมาตรการล็อกดาวน์ (Lockdown) ทำให้ความต้องการซอสปรุงรสและวัตถุดิบในการประกอบอาหารเติบโตมากขึ้นปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มลูกค้า 60 ประเทศทั่วโลก โดยลูกค้ากลุ่มหลักมาจากทวีปยุโรปและที่ผ่านมาก็มีลูกค้ารายใหม่ๆเข้ามาเจรจาต่อเนื่อง ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮ และรายได้เติบโตกว่า 15%

ล่าสุด XO มีสินค้า 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มซอสปรุงรสและน้ำจิ้ม สัดส่วน 81% ของยอดขายทั้งหมด ,กลุ่มเครื่องปรุงแกงและเครื่องประกอบอาหารประมาณ 12% และที่เหลือ กลุ่มอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน

www.mitihoon.com