เด็กแนว (บ่าย) ASAP รถเช่าพุ่งรับหยุดยาว (29/09/63)

411

>>ASAP รถเช่าพุ่งรับหยุดยาว

High season ของการหยุดยาวมาแล้ว งานนี้สถานที่ท่องเที่ยวราคาประหยัด และรถเช่าได้เวลาปลา กระดี่ได้น้ำ   แน่นอนว่าเป็นโอกาสที่ธุรกิจต่างๆ ซึ่งกระทบจากช่วงโควิดจะได้ฟื้นตัวขึ้นมาไม่มากก็น้อย และรถเช่าก็ได้ประโยชน์เต็มๆ
ASAP ชัดๆ ตรงๆ ได้อานิสงส์อย่างแรง ผู้บริหารเผยว่าจาก Q2 ที่รายได้รถเช่าระยะสั้นหายไปเกือบหมด   ใน Q3 ฟื้นตัวอย่างมาก และช่วงหยุดต่อเนื่องที่รัฐบาลจัดให้ทำให้ยอดเช่ารถระยะสั้นตามสถานที่ท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นรวดเร็ว รายได้ส่วนนี้กลับมาไม่น้อยกว่า 30%
รายได้ของ ASAP แม้ส่วนใหญ่ระดับ 95% จะมาจากสัญญาเช่าระยะยาวจากรถพนักงานบริษัท  แต่รายได้ท่องเที่ยวของรถเช่าระยะสั้นถือเป็นตัวเสริมสำคัญ ที่มาเติมเต็ม  ในช่วง Q4 นี้ถือเป็นระยะเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการท่องเที่ยวไทยที่มีการติดเชื้อต่ำ และมีนโยบายรัฐมาเสริม ดังนั้นถือว่าบริษัทได้รับปัจจัยนี้โดยตรง มองปี 64 โอกาสที่กำไรจะกลับมาใกล้เคียงกับปี 2561 เป็นไปได้ซึ่งช่วงนั้น PBV ของ ASAP อยู่ที่ 1.5 เท่า หรือเทียบเป็นปัจจุบันที่ 2.85 บาท  ดังนั้นนี่จึงควรเป็นเป้าราคาอย่างน้อยที่ควรจะไปยืนให้ได้ทางพื้นฐาน

กราฟ ASAP โค้งตัว Bottom out

 กราฟ ASAP มีโครงสร้างแบบ bottom out แล้ว โดย Stochastic เกิดสัญญาณซื้อในกราฟรายเดือน ซึ่งหมายความว่าในระยะกลางจากนี้ไปราคาควรจะขึ้นไปทดสอบ  3 บาท   ดังนั้นราคาตรงนี้ ความเสี่ยงต่ำ  upside สูง  แนะนำซื้อ

 

www.mitihoon.com