ตลาดหุ้นอเมริการ ยุโรปปิดลบรอการดีเบต

233

DOW-131   DAX-45  FTSE-30  CAC-11   นักลงทุนเทขายหุ้นก่อนที่การดีเบตรอบแรกระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จากพรรครีพับลิกัน และนายโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต จะเปิดฉากขึ้นในวันนี้เวลา 08.00 น.ตามเวลาไทย

….การดีเบตครั้งนี้   จะต้องแสดง วิสัยทัศน์ใน 6 หัวข้อ ได้แก่ ประวัติของทรัมป์และไบเดน, ศาลฏีกาสหรัฐ, โควิด-19, เศรษฐกิจ, เชื้อชาติและความรุนแรงในเมืองต่างๆของสหรัฐ รวมทั้งความบริสุทธิ์ยุติธรรมของการเลือกตั้ง โดยแต่ละหัวข้อจะใช้เวลาอภิปราย 15 นาที  นักวิเคราะห์มองว่าหากทรัมป์ชนะ จะส่งผลให้หุ้นในกลุ่มพลังงาน และบริษัทผลิตอาวุธดีดตัวขึ้นจะทำให้หุ้นในกลุ่มที่มีการค้าทั่วโลก และกลุ่มพลังงานหมุนเวียนปรับตัวขึ้นแต่หุ้นโดยรวมอาจปรับตัวลง เพราะนโยบายของนายไบเดนจะขึ้นภาษีคนรวย

น้ำมัน- 1.31 ปิดที่ 39.29 ดอลลาร์/บาร์เรล ดยได้รับแรงกดดันจากความกังวลที่ว่าการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก และทำให้ความต้องการใช้น้ำมันชะลอตัวลงในระยะยาว ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานสต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้

 

ทองคำพุ่งขึ้น 20.9 ดอลลาร์          ความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย (มิติหุ้น)