WINNER จัดทัพรุก‘อาหารเสริม’ กำไรสะสมสูง370ล. (01/10/63)

619

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า “บมจ.วินเนอร์กรุ๊ป เอ็นเตอร์ไพรซ์ หรือ WINNER” ผู้นำเข้า-ผลิตและจัดจำหน่ายวัตถุดิบ ส่วนผสมและเคมีภัณฑ์อาหาร โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง มีกำไรสะสมสูง 370 ล้านบาท และ D/E ต่ำเพียง 0.90 เท่า ซึ่งพร้อมมากในการขยายการลงทุนใหม่ๆ

ขยายไลน์ผลิตอาหารเสริม

โดยปัจจุบันบริษัทได้เดินหน้าขยายไลน์การผลิตและรับจ้างผลิต (OEM) สู่ “ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม” เพราะคนเริ่มหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น ซึ่งการลงทุนได้ศึกษาไว้ 2 แนวทาง คือ การลงทุนเอง และ ร่วมทุนกับพันธมิตร ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรหลายราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 63 หรือต้นปี 64 อย่างไรก็ดีที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ “โปรตีนเวย์”ไปแล้ว  ล่าสุดเริ่มได้รับกระแสตอบรับที่ดีขึ้น

“การลงทุนใน “อาหารเสริม” จะลงทุนผ่านบ.ย่อยที่ถือ 100% อย่าง “บจ.เอสเธติค ซีเครท หรือ At-Ze ผู้ทำธุรกิจ OEM ผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลบำรุงผิว เครื่องสำอาง ซึ่งมีกลุ่มลูกค้า OEM เช่น Beauty Buffet , Bangkok Health Group และ Mistine รวมถึงมีแบรนด์เป็นของตัวเองด้วย คือ DermaliS ที่เริ่มสร้างกำไรเติบโตได้ดี” แหล่งข่าว กล่าว

โชว์ผลงานQ3สดใส

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตต่อเนื่อง จากยอดขายที่เพิ่มขึ้นทั้ง “ ธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อบริโภค” คิดเป็น 57.2.6% ของรายได้รวม ล่าสุดเตรียมออกสินค้าใหม่ๆอีกหลายผลิตภัณฑ์ จากปี 62 มีสินค้าใหม่ 65 SKU จากสินค้าทั้งหมด 858 SKU ขณะที่ “ผลิตภัณฑ์วัตถุดิบส่วนผสมและเคมีภัณฑ์อาหารเพื่ออุตสาหกรรม” ปัจจุบันมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอาหารเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์มากขึ้น เพื่อนำผลิตภัณฑ์ไปใช้เป็นวัตถุดิบแปรรูปอาหาร

สำหรับ กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลและบํารุงผิว”โดย At-Ze มีแผนออกผลิตใหม่ๆ ทั้งนี้จากสถานการณ์ Covid-19 ทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลง New Normal บริษัทจึงใช้กลยุทธ์เน้นช่องทางการจัดจําหน่ายแบบ E-Commerce และออนไลน์อื่นๆ LAZADA, SHOPEE  ส่วนช่องทางการจัดจําหน่าย Modern Trade ก็เริ่มเติบโตดีขึ้น ทั้ง TOPS, Villa Market, The Mall และ Makro อย่างไรก็ดีทั้งปี 63 ตั้งเป้ารายได้เติบโตใกล้เคียงกับปีก่อน

www.mitihoon.com