PRINC ยึดหัวหาดภาคอีสาน ผุดรพ.รับคนไข้เพื่อนบ้าน (01/10/63)

432

มิติหุ้น– PRINC บุกขยายโรงพยาบาลภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประเดิม  “รพ. พริ้นซ์ อุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี”ผลตอบรับดีเกินคาด ต่อจากการสร้างรพ.ที่ จ.ศรีสะเกษ พร้อมจ่ออีกดิวเพิ่มอีก โบรกคาดครึ่งหลังฟื้น หวังนำ .พ.ศริเวช ลำพูนเข้าโครงการ สปส.  เคาะเป้า4.3-5 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน โดย ดร.สาธิต วิทยากร ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ PRINC เปิดเผยว่า บริษัทได้ให้ความสนใจการเปิดโรงพยาบาลในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งถือเป็นภูมิภาคที่มีประชากรจำนวนมาก โดยเฉพาะโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี ซึ่งมีขนาด 59 เตียง ที่เปิดดำเนินการเมื่อ 1 ก.ย.63ที่ผ่านมาผลตอบรับดีมากมีผู้เข้ารับการรักษาเพิ่มขึ้นกว่า 2 เท่า ภายหลังเริ่มเปิดให้บริการรักษาโดยเฉพาะในแผนกกุมารเวช

เล็งผุด รพ.ภาคอีสานเพิ่ม

นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดให้บริการอีกแห่งที่คือโรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ซึ่งถือเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกใน จังหวัดศรีสะเกษ มีขนาด 60 เตียง มูลค่าลงทุนราว 500 ล้านบาท คาดจะเปิดให้บริการไตรมาส1/64

“เรายังสนใจขยาย รพ.ในภาคอีสานอีก  ซึ่งส่วนหนึ่งที่สนใจขยาย รพ.ในภาคอีสานก็เพื่อคาดหวังกลุ่มลูกค้าแถบเพื่อนบ้านด้วยนอกจากประชาชนในภาคอีสานซึ่งถือเป็นภาคที่มีขนาดใหญ่และมีประชากรจำนวนมากส่วนดีลเปิดคลินิคคาดว่าจะได้เห็นเร็วๆนี้ ” ดร.สาธิตกล่าว

เล็งนำรพ.เข้าโครงการ สปส.

ด้านนักวิเคราห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในปี 64 บริษัทมีแผนยื่นเข้าโครงการประกันสังคมเพื่อขยายรายได้ ซึ่งมองว่าเป็นฐานรายได้ที่ค่อนข้างมั่นคง  โดยแผนเบื้องต้นคาดว่าจะเป็นที่ รพ.ศริเวช ลำพูน  ซึ่งมีรับโครงการ 30 บาทอยู่แล้ว ในปีแรกที่ระดับ 20,000 คน ขณะที่ขีดจำกัดในการรับได้ที่ 70,000-80,000 คน

ส่วนระยะยาวบริษัทมีแผนในการขยายรายได้จากการเปิดศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ  สอดคล้องกับสังคมไทยกำลังก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุ  ซึ่งเบื้องต้นมีการเซ็น MOU กับ บริษัท Nihon Keiei บริษัทในเครือ NK Group จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านการดูแลผู้สูงอายุ ดังนั้นจะส่งผลดีต่อผลงานในระยะยาวมองเป้าหมาย 4.30-5.00 บาท

www.mitihoon.com