CPF ซดมาร์จิ้นพุ่งสูงรอบ11ปี ไฮซีซั่นจีน-เวียดนามหนุน (02/10/63)

200

มิติหุ้น-CPFลุ้นผลงานไตรมาส3/63 มาร์จิ้นแตะ6.5 พันล้านบาท พุ่ง 71 % สูงสุดในรอบ 11 ปี รับไฮซีซันหมูในไทย จีน และเวียดนามหลังคลายล็อกดาวน์ไม่หวั่นต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์เร่งตัวโบรกเคาะเป้า 37.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) ธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารที่จำแนกธุรกิจหลักตามลักษณะของผลิตภัณฑ์ ออกเป็น 3 ประเภท คือ 1) ธุรกิจอาหารสัตว์ (Feed) 2) ธุรกิจเลี้ยงสัตว์-แปรรูป (Farm-Processing) และ3) ธุรกิจอาหาร (Food) โดยนักวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่าคาดกำไรปกติของ CPF งวดไตรมาส 3/63 ที่ 6,509 ล้านบาท เติบโต 71% เนื่องจากการบริโภคในไทย จีน และเวียดนาม ฟื้นตัวหลังคลายล็อกดาวน์ รวมทั้งเข้าสู่ไฮซีซั่น ราคาหมูเพิ่มขึ้น 14% จากราคาหมูเพิ่มขึ้น 14% จากไตรมาสก่อน และ 22% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็น 80 บาท/กก. ราคาหมูเวียดนามยังทรงตัวสูงกว่า 75,000 VND/กก. ซึ่งเพิ่มขึ้นประมาณ 100%

ผลงานยังเติบโตแข็งแกร่ง   

แม้ปัจจุบันต้นทุนวัตถุดิบกากถั่วเหลืองเริ่มปรับตัวสูงขึ้นแต่บริษัทบริหารสต็อกสินค้าไว้ก่อนหน้านี้ จึงคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้น 495 เบสิสพอยท์ จากช่วงเดียวกันของปีก่อนเป็น 18.5% ซึ่งสูงสุดในรอบ 11 ปี จึงเชื่อมั่นว่าธุรกิจหมูยังมีแนวโน้มแข็งแกร่งจากราคาที่ยืนระดับสูงต่อเนื่อง อีกทั้งคาด กำไรปี 64 มีอัพไซด์จากการรวมธุรกิจหมูและอาหารสัตว์ในจีน จึงคงคำแนะนำ ซื้อ เป้าหมาย 37.5 บาท

มั่นใจกำไรปี63ทุบสถิติ

ด้านนายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 ยังดีต่อเนื่อง พร้อมมั่นใจปีนี้น่าจะเป็นปีที่มีกำไรสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากปัจจัยหลัก คือ ภาวะขาดแคลนสุกรในภูมิภาคที่ส่งผลให้ราคาตลาดอยู่ในระดับที่สูงกว่าปีก่อน และความสามารถในการทำกำไรของธุรกิจสัตว์น้ำในประเทศไทยน่าจะดีขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้ง การเติบโตของธุรกิจจากการเพิ่มมูลค่าและการลงทุน นอกจากนั้น ยังคาดว่าแนวโน้มการบริโภคน่าจะปรับตัวดีขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา

www.mitihoon.com