เด็กแนว (เช้า) CHO ต้องขึ้นแรงกว่านี้ (02/10/63)

1158

>>CHO ต้องขึ้นแรงกว่านี้

หุ้น  ไม่ได้แย่ไปตลอด และไม่ได้ดีเสมอไป  แต่เมื่อไรก็ตามหากหุ้นนั้นกำลังเข้าสู่แนวโน้มของการ Turnaround ทางธุรกิจ โดยที่ราคาลงต่ำมาก  นั่นคือโอกาสของคนที่มองการณ์ไกลเข้าสะสม เพราะนั่นคือไม้ต้นๆ ของหุ้นกินยาว
CHO  ผลประกอบการลุ่มๆ ดอนๆ มาหลายปี ทำให้ราคาหุ้นไม่ไปไหนไกล และด้วยพัฒนาการของบริษัทที่ไม่ชัดว่าจะไปทางไหนกันแน่ทำให้ราคาหุ้นเหมือนหมดหวังไหลลงดั่งน้ำตก จนราคาตรงนี้อยู่ในโซนต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาด
เมื่อวานราคาดีดขึ้น 22% เหมือนขึ้นเยอะ แต่หากนับจากที่ตกลงมาจาก 5 บาทแล้วตรงนี้เป็นราคาถูกเกินไป ด้วย PE 9 เท่า และ PBV 0.63 เท่า  ใครจะเทกบริษัทนี้คุ้มค่ามาก  เพราะจะได้บริษัทที่มีความสามารถสูงในการต่อรถ เรือ และยานพาหนะ ที่มีสินทรัพย์ 3.5พันล้านบาทด้วยราคาหุ้นที่ต่ำกว่า Book
ปัจจุบันมีงานในมือราว 1.5 พันล้านบาท และงานซ่อมบำรุงรถเมล์ NGV ของ ขสมก  ขณะที่งานเกี่ยวกับรถ EV-BUS ทั้งนำเข้า ต่อเอง และให้เช่า มีรอประมูล 1.3 หมื่นลบ. ที่หมายมั่นปั่นมือว่าคว้ามาไม่ใช่น้อย ยังไม่นับรวมงานรถตรวจการ  เรือตรวจการของกองทัพ ในปีงบประมาณหน้าอีก  เด็กแนวว่านี่คือราคาหุ้นไม้ต้นที่น่าสะสมอย่างมาก

กราฟ bottom out  

กราฟ CHO อยู่ในโซนต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาด   โดยมีโครงสร้าง W-shape  และ MACD ไต่ระดับสวนทางแบบ Divergence ดังนั้นในระยะกลางจะฟื้นตัวแล้ว  โดยมีต้านสั้นที่ 0.80 บาท

 

www.mitihoon.com