หุ้น ICT เปิดตัว Package 5G แข่งเดือดหรือไม่?

688

มิติหุ้น-บทวิเคราะห์บล.ธนชาตระบุว่า ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา ADVANC และ TRUE ก็ได้ทยอยประกาศ Package 5G ออกมา (หลังประมูลคลื่น 5G ไปเมื่อต้นปี) ดังนี้

ADVANC: ตั้งราคาของแพ็กเกจที่ 699 บาท สูงกว่า ARPU ของกลุ่มรายเดือนอยู่ 34% โดยจะแถมบริการความบันเทิงในแบบ AR/VR 6-12 เดือน และเกมส์ในระบบ Cloud gaming 3 เดือน

TRUE: ราคาแพ็กเกจหลักที่ 599 บาท แต่ให้ดาต้าเพียง 32GB และเน้นไปที่ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬาชั้นนำทั่วโลกเป็นตัวดึงดูดลูกค้า

แม้การมาของบริการ 5G จะใกล้ที่คาดไว้ แต่ด้วยแรงกดดันจาก COVID-19 ต่อภาคการใช้จ่าย ดังนั้น ผลบวกจาก 5G จึงน่าจะเลื่อนไปใน 1H21F ขณะที่ DTAC น่าจะเสียลูกค้าไปบางส่วนในช่วง 1 ปีนี้ข้างหน้า

ด้านบทวิเคราะห์บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)ระบุว่า ยังแนะนำ “ซื้อ” ADVANC ที่ราคาเป้าหมายพื้นฐานปี 64 ที่ 230บาท/หุ้น คาดกำไรไตรมาส3/63ที่ 6.6พันลบ.ลดลง 25%จากช่วงเดียวกันของปีก่อนหลักๆเป็นผลมาจากรายได้ธุรกิจโทรศัพท์มือถือ แต่คาดไตรมาส4/63จะฟื้นตัวจากแนวโน้มเศรษฐกิจดีขึ้นบวกกับการปรับแพคเกจมือถือและยังได้รับอานิสงส์ช่วงฤดูกาลด้วย

ส่วนTRUEด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ยังเราคงคแนะนำ“TRADING” อิงราคาเหมาะสมที่ 3.80 บาทต่อหุ้น (DCF WACC 8% Terminal Value 2%) ราคาหุ้นปัจจุบัน มี Downside จำกัด ซื้อ ขาย บน P/BV ที่1.4x เชื่อว่าหุ้นมีโอกาสฟื้นตัวได้ตามกลุ่มสื่อสารที่เราคาดผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตมาส 2/63 หนุนหลักๆจากการฟื้นตัวของรายได้

นอกจากนี้ เนื่องจากตลาดมีมุมมองเชิงลบอย่างมากก่อนหน้าต่อ DTAC ใน 2H63 เพราะเกรงว่าคู่แข่งหลัก อย่าง TRUE และ ADVANC มีโอกาสรุกหนักใน 5G แต่ผลการประชุมกับ TRUE ซึ่งเป็นผู้เล่นหลักที่กำหนดระดับการแข่งขันในตลาด สะท้อนภาพการลงทุนและการแข่งขันใน 5G จะเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปมากกว่า ทำให้ DTAC มีโอกาสฟื้นตัวเด่นขึ้นในระยะถัดไป

www.mitihoon.com