ERW ปัดฝุ่นรับนักท่องเที่ยว โค้งท้ายผลงานเฉิดฉาย (06/10/63)

189

มิติหุ้น –  ERW คาดธุรกิจพลิกฟื้นครึ่งปีหลัง รับปัจจัยหนุนนักท่องเที่ยวในประเทศเดินทางเพิ่ม ดันอัตราเข้าพัก HOP INN พุ่ง ฟากโบรกฯ คงมุมมองผลงานผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ครึ่งหลังทยอยขาดทุนลดลง และมีลุ้นพลิกกำไรต้นปี 64 ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดิ เอราวัณ กรุ๊ป หรือ ERW ประกอบธุรกิจโรงแรมเป็นธุรกิจหลัก และมีธุรกิจอื่น ได้แก่ ธุรกิจพื้นที่เช่า และธุรกิจบริหารอาคาร โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า ภาพรวมธุรกิจครึ่งหลังปี 63 คาดจะเห็นการฟื้นตัวเล็กน้อย หลังจากผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 2/63 ไปแล้ว โดยคาดจะมีนักท่องเที่ยวในประเทศกลับมาเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้น ประกอบกับปัจจุบันได้ทยอยกับมาเปิดให้บริการโรงแรมครบแล้ว และคาดในช่วงไตรมาส 4/63 หากประเทศไทยยังควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดได้ดีอย่างต่อเนื่อง คาดอัตราการเข้าพักของกลุ่มโรงแรม HOP INN จะกลับมาสู่ระดับปกติที่ 70% ต่อเนื่องจากช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค. ที่เติบโตขึ้นในระดับ 58% ถึง 67% ตามลำดับ

ธุรกิจฉายแววพลิกฟื้น

บล.เคจีไอ ระบุว่า คาดไตรมาส 3/63 ขาดทุนลดลงจากไตรมาส 2/63 เป็นผลจากอัตราการเติบโตของ RevPar จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เทียบไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากโรงแรมทุกแห่งกลับมาเปิดดำเนินการตั้งแต่เดือน ส.ค.63 ในขณะที่กลยุทธ์ในระยะสั้น และระยะกลางจะยังคงเน้นจับอุปสงค์ในประเทศ ทั้งนี้ ความเสียงที่อาจจะต้องเพิ่มทุนยังเป็นประเด็นค้างคา ในขณะที่รายได้ก็กระจุกตัว ดังนั้น ยังคงแนะนำ “ถือ” ราคาเป้าหมาย 3.60 บาท

ลุ้นงบพลิกบวก-เคาะเป้า4บ.

ขณะที่ บทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า คงมุมมองผลประกอบการผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วในไตรมาส 2/63 ผลขาดทุนจะทยอยลดลงต่อเนื่อง และมีลุ้นกลับไปทำกำไรในต้นปี 2564 หากมีพัฒนาการวัคซีนในช่วงครึ่งหลังปี 63 ทั้งนี้ ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 4 บาท ประเมินราคาหุ้นสะท้อนความเสี่ยงไปมากแล้ว ยังอยู่ใน Zone ถูก ขณะที่ความเสี่ยงเพิ่มทุนระยะสั้นเชื่อว่ายังจำกัด แต่อาจต้องจับตาในระยะกลาง หากนักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาช้ากว่าต้นปีหน้า

www.mitihoon.com