เด็กแนว (บ่าย) STPI ถูกเหลือเชื่อ Book 5.18 บาท (06/10/63)

1113

>> STPI ถูกเหลือเชื่อ Book 5.18 บาท

จับตา ธุรกิจเครื่องจักรส่งออกของไทย  จะกลับมาน่าสนใจอีกครั้ง เนื่องจากเราต้องพึ่งพิงการส่งออกด้านนี้ไม่น้อย  โดยล่าสุดตัวเลขการส่งออกไทยมีสัดส่วนรวมกับสินค้าโครงสร้างเหล็กถึง 16% มากกว่าอิเล็กโทรนิคส์ที่มีสัดส่วนรองลงมาคือ 13% ขณะที่ราคาหุ้นอิเล็กฯ แต่ละตัวก็วิ่งไปไกลแล้ว แต่หุ้นเครื่องจักรกลับต่ำติดดิน
STPI หุ้นเครื่องจักร และโครงสร้างเหล็กที่เด็กแนวเคยให้ไปเมื่อเดือนก่อน แต่ราคาหุ้นกลับถูกกดดัน มาในรอบนี้ราคาหุ้นเกิด Oversold สุดๆ และเข้า story การกลับมาผลิตอีกครั้งหนึ่ง จึงทำให้เห็นน่าสนใจ
ล่าสุดมีงานในมือกว่า  7 พันล้านบาท และแนวโน้มรายได้ทั้งปี 63 จะกลับมาสูงสุดในรอบหลายปี ในปี 64 อุตสาหกรรมเครื่องจักรจะต้องฟื้นตัวอย่างแรง  ประกอบกับบริษัทมีธุรกิจอสังหาเข้ามาเติม จึงจะเป็นปีที่รายได้และกำไรอาจดีสุดในรอบ 3-4 ปี  ขณะที่ราคาหุ้นตรงนี้ มี PBV0.66 เท่า  และ PE ต่ำสุดในกลุ่มคือ 15.8 เท่า  ประเมินราคาที่ควรจะเป็นจาก Book คือ 5.18 บาท upside สูงมากๆ

► กราฟโครงสร้าง Bottom แล้ว

กราฟ STPI ดิ่งลงจนเข้าสู่ Oversold และเกิดการดีดตัวในวันนี้เป็นรูป Tower ในกราฟแท่งเทียน    ถือเป็นสัญญาณซื้อตามโครงสร้าง U-Curve หมายถึงกำลังเกิด Bottom out แล้ว ตรงนี้จึงน่าสะสมเพิ่มเติม

 

www.mitihoon.com