VGI สื่อโฆษณานอกบ้านทำเงิน หุ้นอัพไซด์เพียบ-เป้า8.30บ. (08/10/63)

148

มิติหุ้น – ส่องธุรกิจ VGI โบรกฯ คาดผลประกอบการไตรมาส 2/63-64 พลิกเป็นกำไร หนุนโดยรายได้จากสื่อโฆษณานอกบ้านฟื้นหลังคลายล็อก ส่วนปีหน้าประเมินเติบโตแกร่ง แถมมี upside อีกเพียบจากรถไฟฟ้า BTS ขยายเส้นทางใหม่ๆ เพิ่ม ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วีจีไอ หรือ VGI ประกอบธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ โดยฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ(ประเทศไทย) ระบุว่า คาดผลประกอบการมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า โดยคาด VGI จะมีกำไรหลักในไตรมาส 2/63-64  (ก.ค.-ก.ย.63) อยู่ที่ 18 ล้านบาท ดีขึ้นจากในไตรมาส 1/63-64 ที่ขาดทุนหลัก 104 ล้านบาท และมีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 597 ล้านบาท เติบโต 34% จากการฟื้นตัวของทั้งสื่อนอกบ้าน (OOH) และบริการด้านดิจิทัล ตามจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้า BTS เพิ่มขึ้น หลังผ่อนคลายมาตรการ lockdown รวมทั้งคาดจะมีค่าธรรมเนียมในการออกบัตรใหม่ของ แรบบิท การ์ด เพิ่มขึ้น

สื่อโฆษณาฟื้นหนุนผลงาน

อย่างไรก็ดี คาดว่ากำไรจะเร่งตัวขึ้นในช่วงครึ่งหลังปี 63-64 จากครึ่งแรกคาดมีผลขาดทุนหลักอยู่ที่ 86 ล้านบาท และประเมินกำไรหลักทั้งปี 63-64 ไว้ที่ 181 ล้านบาท ลดลง 87% ส่วนในปี 64/65 คาดว่ากำไรจะฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยคาดว่าจะโตถึง 383%จากปีนี้ เป็น 871 ล้านบาท เนื่องจาก 1.คาดว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวขึ้น ซึ่งจะช่วยขับเคลื่อนการใช้จ่ายซื้อสื่อโฆษณา ซึ่งรวมถึงสื่อ OOH ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ VGI ด้วย ii) กระแสความนิยมวิถีชีวิตแบบดิจิทัลช่วยหนุนธุรกิจบริการด้านดิจิทัลของบริษัท และ iii) ได้รับส่วนแบ่งกำไรจากบริษัทในเครือเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากธุรกิจด้านขนส่ง

หุ้นมีอัพไซด์-แนะนำซื้อ

ทั้งนี้  คงคำแนะนำ “ซื้อ” VGI โดยประเมินราคาเป้าหมายเหมาะสมไว้ที่ 8.30 บาท เนื่องจากมองว่ายังมี upside จากจำนวนผู้ชมสื่อบนรถไฟฟ้าที่จะเพิ่มขึ้น และความสามารถในการให้บริการสื่อที่เพิ่มขึ้นตามการขยายบริการรถไฟฟ้าของ BTS ขยายเส้นทางใหม่ ๆ เพิ่มอีก (สายสีทอง ชมพู และเหลือง)

www.mitihoon.com