CHO บุ๊กงานใหม่หนุนQ3เจ๋ง จัดทัพลุยโปรเจ็กต์1.6 หมื่นล. (08/10/63)

180

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช ทวี หรือ CHO ผู้ออกแบบและผลิตตัวถังรถยนต์ เพื่อการพาณิชย์ และอื่นๆ โดย “นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตกว่าช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทจะเน้นบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

บุ๊กงานในมือ-Q3โตแกร่ง

ส่วนผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตได้ดี เพราะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ “โครงซ่อมปืนใหญ่ L119 (ปบค.105 มม. L119)” มูลค่าโครงการรวมกว่า 400 ล้านบาท รวมถึงทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ 1,328.07 ล้านบาท แบ่งเป็นงานภายในประเทศ 1,310.16 ล้านบาท และงานต่างประเทศ จำนวน 17.91 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังมีงานใน “กลุ่มบริหารโครงการ” เช่น การบริหารโครงการเดินรถในม.ขอนแก่น การให้เช่ารถรับส่งพนักงานกลุ่มเครือ SCG และงานซ่อมบำรุงตามสัญญาระยะยาวที่สร้างรายได้ประจำให้กับบริษัท

ลุยคว้างานEV-BUS

อีกทั้งบริษัทมองโอกาสเข้ารับงานใหม่ๆเพิ่มเติม โดยเตรียมความพร้อมสายงานการผลิตประกอบรถโดยสารไฟฟ้า EV-BUS เพื่อเข้าประมูลงานภาครัฐ-เอกชนในประเทศ หลังจากบริษัทได้เตรียมงานด้านรถบรรทุกไฟฟ้ามากว่า 3 ปีแล้ว สำหรับงานในประเทศคาดว่าจะเป็นงาน “โครงการให้เช่าโดยสารสาธารณะขนาดใหญ่ที่ใช้วิ่งทางไกล” โดยยังเป็นรถโดยสารที่เป็นเชื้อเพลิงดีเซลอยู่ มีมูลค่างานประมาณ 1,800 ล้านบาท และ “โครงการให้เช่ารถโดยสารสาธารณะที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% หรือ EV-BUS”  จำนวน 800 คัน มูลค่าโครงการประมาณ 14,000 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทยังมีงานตามสัญญาระยะยาวทั้งงานซ่อมบำรุง งานบริหารโครงการ และงานให้บริการเช่ารถส่งพนักงาน พร้อมทั้งเตรียมการขยายศูนย์ซ่อมบำรุง “สิบล้อ 24 ชม.” เพิ่มอีก 1 แห่ง ในปีนี้ ที่จากปัจจุบัน มีจำนวน 1 แห่ง ตั้งอยู่ที่จ.ชลบุรี เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพธุรกิจที่สร้างกระแสเงินสดต่อเนื่อง และมีอัตรากำไรขั้นต้นในระดับที่ดี

www.mitihoon.com