BBLรวมสาขาในอินโดฯกับ`เพอร์มาตา`เพิ่มเครือข่ายตปท. 300 แห่ง

596

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนาคารกรุงเทพ หรือ BBL “ นายชาติศิริ โสภณพนิช” กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับความเห็นชอบในหลักการจากหน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจการเงินของอินโดนีเซีย Otoritas Jasa Keuangan หรือ OJK อนุมัติในการดำเนินการรวมธนาคารกรุงเทพ 3 สาขาในประเทศอินโดนีเซีย ได้แก่ สาขาจาการ์ตา สาขาสุราบายา และสาขาเมดาน เข้ากับ “ธนาคารพีที เพอร์มาตา ทีบีเค (เพอร์มาตา)” บริษัทย่อยของธนาคารกรุงเทพ ที่มีสาขาประมาณ 300 แห่ง ใน 62 เมืองทั่วประเทศอินโดนีเซีย

โดยส่งผลให้ธนาคารกรุงเทพเป็นธนาคารไทยที่มีเครือข่ายต่างประเทศมากที่สุดครอบคลุมเขตเศรษฐกิจทั่วโลก และสัดส่วนของสินเชื่อจากกิจการธนาคารต่างประเทศต่อสินเชื่อรวมของธนาคารกรุงเทพเพิ่มขึ้นจาก 17% เป็น 25% ที่เป็นไปตามกลยุทธ์เพื่อเสริมสร้างรากฐานของธนาคารกรุงเทพเพื่อการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

“ธนาคารกรุงเทพได้เข้าถือหุ้น 89.12% ในธนาคารเพอร์มาตาเสร็จสมบูรณ์เมื่อเดือนพฤษภาคม 2563 ภายใต้เงื่อนไขการรวมสาขาของทั้งสองธนาคาร ซึ่งคาดว่าขั้นตอนดังกล่าวจะเสร็จสมบูรณ์ในเดือนธ.ค.63” นายชาติศิริ กล่าว

โดยการรวมสาขาในครั้งนี้จะช่วยให้ลูกค้าของธนาคารกรุงเทพประเทศอินโดนีเซียสามารถเข้าถึงบริการทางการเงินที่ครบครันและครอบคลุม ผ่านเครือข่ายสาขาของธนาคารเพอร์มาตาที่มีประมาณ 300 แห่งทั่วประเทศอินโดนีเซีย นอกจากนี้ ลูกค้ายังสามารถใช้บริการสำหรับลูกค้ารายย่อย บริการทางการเงินตามหลักศาสนาอิสลาม หรือ ชะรีอะฮ์ ตลอดจนบริการดิจิทัลแบงก์กิ้งที่เป็นเลิศ และบริการด้านสินเชื่อในสกุลรูเปียห์ ซึ่งเป็นบริการที่ธนาคารกรุงเทพประเทศอินโดนีเซีย ยังไม่เคยให้บริการก่อนหน้านี้

www.mitihoon.com