IHL คิดใหญ่ทำใหญ่ -แตกไลน์ธุรกิจอาหารป้อนออเดอร์จีน (09/10/63)

247

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ไฮด์ หรือ IHL ประกอบธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์ รวมถึงการนำวัตถุคงเหลือมารีไซเคิลเป็นโปรตีนเพื่ออุตสาหกรรมและการเกษตร โดย “นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์”  ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทได้แตกไลน์ทำธุรกิจอาหาร โดยรับผลิตวัตถุดิบที่ใช้ประกอบการอาหารประเภทคบเคี้ยว และล่าสุดได้มีลูกค้าจากประเทศจีนที่เป็นบริษัทมหาชนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศจีนได้สั่งออเดอร์จากทางบริษัทจำนวน 100 ตัน

“ ถือเป็นธุรกิจใหม่ของ IHL และคาดว่าการแตกไลน์หันไปเอาดีทางด้านธุรกิจอาหาร เพื่อกระจายความเสี่ยงจากธุรกิจผลิตเบาะหนังยานยนต์  และคาดว่าธุรกิจใหม่ดังกล่าวจะสร้างมูลค่าให้กับบริษัทได้ในอนาคตเป็นจำนวนมาก” นายองอาจกล่าว

นายองอาจกล่าวว่า นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะแตกไลน์ธุรกิจใหม่ๆ อีก โดยคณะกรรมการบริษัทยังคงคิดค้นที่ขยายธุรกิจให้มีความควบคลุมเพื่อให้ผู้ถือหุ้นได้รับประโยชน์ได้มากที่สุด

ออเดอร์เบาะหนังรถยนต์ทะลัก

ด้าน “นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์” กรรมการและผู้จัดการทั่วไป  IHL เปิดเผยว่า แนวโน้มช่วงที่เหลือของปี 2563 บริษัทมีออเดอร์ในการผลิต “เบาะหนังรถยนต์” เข้ามาอย่างต่อเนื่อง จากยอดจองรถยนต์ รุ่นใหม่ “Corolla Cross”  ของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย  ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของบริษัท

รวมไปถึงการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรุ่นอื่นๆ เช่น FORTUNER, Toyota Revo ส่วนการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับค่าย Honda และ Nissan เริ่มกลับมาฟื้นตัวเช่นกัน “ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า” มีทิศทางที่ดี ล่าสุดลูกค้าจากต่างประเทศกลับมาสั่งออเดอร์อย่างต่อเนื่อง  ส่วนผลิตภัณฑ์โปรตีน GROW PLUS ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า นอกจากนี้ บริษัทยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจใหม่ๆ เพื่อช่วยผลักดันผลประกอบการให้เติบโตอย่างมั่นคง

www.mitihoon.com