TC หุ้นซ่อนมูลค่าน่าสะสม งบร้อนแรง-พีอีเรโชต่ำกลุ่ม (09/10/63)

3698

มิติหุ้น- เผยผลงานครึ่งหลังปี 63 พุ่งกระฉูด หลังต่างประเทศยังอยู่ในช่วง Lockdown หนุนยอดขายปลาทูน่ากระป๋อง-ปลาแมคเคอเรลกระป๋อง-อาหารสัตว์เลี้ยงทะลัก แถมเร่งเครื่องออกสินค้าใหม่ๆ มั่นใจทั้ง 63 กำไรนิวไฮรอบ 6 ปี ติดโผหุ้นกำไรสะสมสูง 1.17 พันล้านบาท P/Eต่ำ D/E ติดดิน 0.33 เท่า แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 8 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทรอปิคอลแคนนิ่ง (ประเทศไทย) หรือ TC ผลิตและส่งออกอาหารทะเลบรรจุกระป๋องและบรรจุซอง ผลิตภัณฑ์หลัก คือ ปลาทูน่ากระป๋อง ปลาแมคเคอเรลกระป๋อง ปลาซาร์ดีนกระป๋อง ปลาแซลมอนกระป๋อง อาหารสัตว์เลี้ยงกระป๋อง โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตไม่น้อยกว่าช่วงครึ่งปีแรกที่มีกำไรสุทธิถึง 145.28 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 2,389 ล้านบาท

กำไรนิวไฮในรอบ 6ปี

เนื่องจากบริษัทได้รับอานิสงส์กรณีที่หลายๆประเทศยังอยู่ในช่วงการ Lockdown ทำให้ปริมาณออเดอร์ยังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ในรอบ 6 ปี ซึ่งจะทำให้มี EPS สูงถึง 0.80 บาท และหากเทียบกับบริษัทคล้ายกันอย่าง TU ที่มี P/E 13 เท่า พบว่าค่า P/E ของ TC ต่ำเพียง 8.5 เท่า ถ้าประเมินค่า P/E เพียง 10 เท่า เป้าราคาเหมาะสมจะสูงถึง 8 บาท ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”

“แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตโดดเด่น เพราะเศรษฐกิจโลกเริ่มส่งสัญญาดีขึ้นทำให้ความต้องการเพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทจะเน้นขยายตลาดใหม่ๆ จากปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนการส่งออกเกือบ 95% โดยลูกค้าหลักๆอยู่ในทวีปเอเชีย สหรัฐอเมริกา แอฟริกา และออสเตรเลีย

ผุดพัฒนาภัณฑ์ใหม่ทำเงิน

โดยบริษัทจะใช้กลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และพัฒนานวัตกรรมในการผลิตเพื่อเพิ่มมูลค่าและเพื่อขยายจำนวนผลิตภัณฑ์นำเสนอให้กับลูกค้า โดยเฉพาะสินค้า “กลุ่มอาหารสัตว์” ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตเป็นอย่างมาก ซึ่งการพัฒนาเหล่านี้คาดว่าจะทำให้รายได้ของกลุ่มบริษัทมีผลกำไรมากขึ้น นอกจากนี้บริษัทจะดำเนินการปรับปรุงการบริหารจัดการทางด้านต้นทุนและการผลิตด้วย ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจผลงานจะทำนิวไฮแน่นอน โดยปัจจุบัน TC มีฐานเงินทุนที่แข็งแกร่ง มีกำไรสะสมสูง 1,170 พันล้านบาท และอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) ต่ำเพียง 0.33 เท่า

www.mitihoon.com