NEX ลุ้นผลงานเทิร์นอะราวด์ รับผลดี EA ป้อนงานยาวเหยียด (12/10/63)

1042

มิติหุ้น-NEX ลุ้นปี 63 ผลงานพลิกบวกในรอบ 2 ปีออเดอร์ทะลักประกอบรถ EV หลัง EA เตรียมป้อนดีลหลังถือหุ้นใหญ่ กูรูแย้มหลังทุ่มเงินเฉียด 500 ลบ.ซึ่งบริษัท ประกอบรถมินิบัส ไฟฟ้าและบริษัทที่รับงานซ่อมบำรุงรถบัส NGV ประเมินแนวต้าน 5 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและรับจ้างผลิตชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก มีความเที่ยงตรงสูง ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า และให้เช่ารถบัสโดยสารทางการเงิน โดย แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ปี 63 ผลงาน NEX จะกลับมาพลิกกลับมามีกำไรได้ในรอบ 2 ปีที่ยังขาดทุนได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะหลังได้เข้าซื้อ บริษัท แอ๊บโซลูท แอสเซมบลี่ จำกัด หรือ AAB สัดส่วน 45 % มูลค่า 218.25 ล้านบาท ซึ่งดำเนินธุรกิจผลิตและประกอบรถมินิบัส ไฟฟ้า และดีเซล ซึ่งคาดว่าจะได้รับงานจาก บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ซึ่งเข้าถือหุ้นใหญ่สัดส่วน 40 % ผ่าน บริษัท อีเอ โมบิลิตี โฮลดิง จำกัด ด้วย ทั้งเรื่องของการรองรับการผลิตและประกอบรถ EV ซึ่ง EA มีออเดอร์ล่วงหน้า 4,000-5,000 คัน

ทุ่ม260 ล.ลุยศูนย์ซ่อมบำรุงรถNGV

รวมทั้งการเข้าซื้อบริษัท เบลี่ เซอร์วิส จำกัด หรือ BLS ในสัดส่วน 51 % ทุ่มเงินอีก 260 ล้านบาท ซึ่งดำเนินธุรกิจศูนย์ซ่อมบำรุงรถบัสโดยสาร NGV ด้วย ซึ่งถือว่าครบวงจร นอกจากนี้มั่นใจว่าธุรกิจให้บริการรถเช่า ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ และธุรกิจ ผลิตชิ้นส่วนประกอบผลิตภัณฑ์ Hard Disk Drive (HDD) คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวจากมาตรการคลายล็อกดาวน์ จากการระบาดของโควิด-19

EA ส่งออเดอร์ประกอบรถ EV

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า สำหร้บหุ้น NEX น่าจับตาตรงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ภายหลัง EA ถือหุ้นใหญ่ จึงส่งผลให้ NEX มีโอกาสที่จะก้าวไปไกลในไม่ช้า ซึ่งรวมถึงการเข้าถือหุ้นของกลุ่มบริษัท อีเอ โมบิลิตี้ ซึ่งเป็นกลุ่ม EA   โดยธุรกิจที่หลักที่เห็นคือรถเมล์ไฟฟ้า  รวมทั้งก่อนหน้านี้ก็เข้าไปซื้อบริษัท เบลี่  เซอร์วิส (BLS) ซึ่งเป็นบริษัทที่รับงานซ่อมบำรุงรถบัส NGV 500 คันของบริษัท สมาร์ทบัสเป็นเวลา 14 ปี  เข้าไปซื้อบริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งทำธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็คโทรนิคส์   ยังไม่พอ เข้าไปซื้อ บริษัท  แอ๊บโซลูท แอสเซมบลี่ จำกัด ที่ผลิต  ประกอบรถบัส  มินิบัส ไฟฟ้า และดีเซลที่มีกำลังการผลิต 3,000 คันต่อปี

ด้านราคาหุ้น NEX กำลังสร้างฐาน ซึ่งทรงนี้น่าสนใจใรประเด็นการบุกรถ EV ให้กับกลุ่ม EA  เต็มๆ และมีงานในมือจำนวนมาก ทั้งส่วนของรถ และระบบทั้งหมด จะหาใครใหญ่เท่านี้คงยาก ถ้ามาถึงมือของกลุ่ม EA  พร้อมประเมินแนวต้านที่ 5 บาท

www.mitihoon.com