เด็กแนว (เช้า) CKP จุดซื้อมาแล้ว (12/010/63)

1684

>>CKP จุดซื้อมาแล้ว

หุ้นหากพื้นฐานแกร่งและอุตสาหกรรม ยังแข็งแรง หากราคาลงแรงถือว่าน่าสนใจเข้าไปสะสม   เว้นแต่หุ้นที่อุตสาหกรรมรวมมีปัญหา เช่น ธนาคาร อสังหา เช่าซื้อ แบบนี้แม้พื้นฐานจะดี แต่ต้องรอให้คลี่คลายภาค macro ก่อนจึงค่อยเข้าเก็บ
CKP ราคาหุ้นโดนถล่มแบบไม่ทันตั้งตัว พร้อมด้วยข่าวว่าโรงไฟฟ้าที่ลาวมีปัญหา   รวมทั้งข่าวว่าไทยมีการลดการรับซื้อไฟฟ้า หลังจากความต้องการลดลงเป็นผลจากโควิด  แต่หลังจากตรวจสอบแล้วทุกฝ่ายยืนยันว่าไม่มีเรื่องราวอะไร ช่วงนี้เป็นหน้าน้ำ ซึ่งทำให้การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานน้ำกลับมาเพิ่มขึ้นมาก  พ้นจากช่วงภัยแล้งไปแล้วในตอนต้นปี
นักวิเคราะห์มองตรงกันว่า Q3 จะพลิกกลับมามีกำไรเพราะปริมาณการผลิตทั้งน้ำงึม2 และไซยะบุรีกลับมาได้เกือบเต็มศักยภาพ  ส่งผลให้กำไรดีกว่า Q2 และ Q3/62 ด้วยซ้ำไป ประเมินกำไรปีนี้เกิน 500 ล้านบาท โตขึ้นเกือบ 100% จากปีก่อน ให้ราคาเป้าหมายไว้ 5.80 บาท  แถมมีกลุ่มผู้ถือหุ้นแข็งแกร่งกว่า 70% จึงไม่ต้องกลัวว่า เจ้าของจะขายหุ้นออกมา มีแต่รายย่อนเท่านั้นล่ะ ที่ขายแล้วเสียของ ตรงนี้จึงน่าเก็บ

► กราฟถึงจุดดีดตัว

กราฟ CKP ทิ้งตัวลงหลังจากเกิดรูป Double Top   ทำให้ไหลลงมาทดสอบแนวรับสำคัญที่ 4.74  เป็น Double bottom ซึ่งเป็นจุด Rebound ที่แนว Oversold โดยคาดว่าจะดีดตัวไปยัง 5.30 บาท  แนะนำเข้าซื้อ

www.mitihoon.com