เด็กแนว (บ่าย) SPACK ระวังจะถูกหมายปอง (12/10/63)

2154

>> SPACK ระวังจะถูกหมายปอง

บรรจุภัณฑ์ เติบโตอย่างน่าจับตา โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้อานิสงส์จากโควิดโดยตรง สินค้าขายส่ง online สินค้าอุปโภคบริโภคที่ต้องกักตุน  การส่งของผ่านโลจิสติกส์  ทำให้กล่องบรรจุถูกใช้งานอย่างมาก และทำให้ผู้ผลิตมีรายได้เติบโตเต็มที่
SPACK   บอกเลยว่าบริษัทส้มหล่น เพราะมีที่ตั้งอยู่ที่หาดใหญ่ แทบจะเกยกับบริษัทผลิตถุงมือยางระดับโลกรายหนึ่ง เมื่อยอดถุงมือยางพุ่งแรง กล่องบรรจุจึงเติบโตขึ้นเช่นกัน   รวมทั้งสินค้าอื่นๆ เพื่อการส่งออก ทั้งสินค้าแช่แข็ง อาหารกระป๋อง อาหารทะเล ซึ่งอยู่ที่หาดใหญ่หลายโรงงานก็สั่งจาก SPACK ดังนั้นรับงานนี้เต็มๆ
 กำไรครี่งปี 38 ล้านบาท สูงสุดในรอบ 6 ปี   ซึ่งในครึ่งหลังจะยังคงเติบโตแข็งแรงมาก เผลอๆ ไม่น้อยกว่า 70 ล้านบาทอย่างไม่เคยมีมาก่อน  ประเมินเบื้องต้นว่า eps ไม่น้อยกว่า 0.25 บาทถ้าให้ PE 15-20 เท่า ราคาเหมาะสมระหว่าง 3.75-5.00  บาท  ราคาหุ้นตรงนี้จึงจัดว่าถูก แม้จะขึ้นมาแล้วก็ตาม  เด็กแนวว่าสิ่งที่จะต้องจับตาดูก็คือบริษัทมีทุนแค่ 300 ล้านบาท หากผู้ผลิตถุงมือยาง หรือพวกโลจิสติกส์ขนาดใหญ่อยากเป็นเจ้าของ แค่กระดิกนิ้วก็ Takeover ได้เพียงข้ามคืน

กราฟกำลังจะ breakout ต้านที่สอง

กราฟ SPACK เดินหน้าปรับขึ้นแบบ V-shape สูสสึดในรอบ 3 ปี โดยมีต้านถัดไปที่ 3 บาท  หากทะลุได้จะ break out ไปยัง 4 บาทเป็นอย่างน้อย   ในเมื่อมีกำไรสูงสุดในรอบ 6 ปี ราคาก็ควรกลับไปใกล้เป้าหมาย 4 บาท เมื่อ 6 ปีที่แล้ว
www.mitihoon.com