JMART เด่นสุดกลุ่มค้าปลีกไอที iPhoneใหม่หนุน-P/Eถูก  (14/10/63)

505

มิติหุ้น – JMART ย้ำผลงานปีนี้ทำ All Time High ชูธุรกิจบริหารหนี้ JMT ดันผลประกอบการโดดเด่นต่อเนื่อง ฟากโบรกฯ ระบุได้อานิสงส์เปิดตัว iPhone ตัวใหม่ และมาตรการ ช้อปดีมีคืน บวกกับพัฒนาการด้านเทคโนโลยี 5G ให้คำแนะนำ “ซื้อสะสม”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ มาร์ท หรือ JMART ประกอบธุรกิจโฮลดิ้งคอมพานีที่ลงทุนเน้นขยายการลงทุนในธุรกิจค้าปลีก การเงิน และเทคโนโลยี โดย “นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภาพรวมผลประกอบการของกลุ่มบริษัทปี 63 จะเติบโตต่อเนื่องตามแผน เชื่อจะเป็นปีที่ดีที่สุด สามารถทำ All Time High ได้ โดยเฉพาะธุรกิจบริหารหนี้ของ JMT ที่ยังคงสร้างผลประกอบการโดดเด่น โดยทิศทางธุรกิจบริหารหนี้ช่วงปลายปี คาดจะคึกคักกว่าปีที่ผ่านมา จากภาพรวมหนี้ด้อยคุณภาพในระบบปรับตัวเพิ่มขึ้น จากการชะลอตัวของภาวะเศรษฐกิจ และสถานการณ์โควิด-19 เป็นโอกาสการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหาร และต่อยอดการลงทุนในธุรกิจที่เป็นโอกาส

งบ
Q3โต-ไอโฟนใหม่หนุน

ด้านฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส ระบุในบทวิเคราะห์ว่า เบื้องต้นประเมินงวดไตรมาส 3/63 ที่ราว 200 ล้านบาท เติบโต 20.4% จากไตรมาสก่อน และ 77% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จะเพิ่มขึ้นมากกว่านั้นในงวดไตรมาส 4/63 ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเปิด Upside กำไรปกติที่ฝ่ายวิจัยประเมินปี 2563 ราว 625 ล้านบาท

ทั้งนี้ คาด JMART ได้ปัจจัยบวกจากการเปิดตัว iPhone ตัวใหม่ และมาตรการ “ช้อปดีมืคืน” รวมถึงพัฒนาการด้านเทคโนโลยี 5G ต่อเนื่อง ที่มีการเปิดแพ็คเกจ 5G ของ ADVANC และ TRUE อีกทั้งมีการเปิดตัวมือรองรับ 5G ในกลุ่มผู้ผลิตจีน ซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มผู้จำหน่ายสินค้ามือถือในตลาด และเชื่อว่า JMART ได้รับประโยชน์สูงเป็นลำดับต้น

หุ้นPEถูก-แนะซื้อสะสม

โดยประเมินว่า JMART เป็นบริษัทเดียวที่เน้นจำหน่ายสินค้าโทรศัพท์มือถือเป็นหลักและครอบคลุมทุกแบรนด์ บวกกับ มีช่องทางขายในเครือที่หลากหลาย คือ ทั้งหน้าร้าน JMART, ลูกตู้ในพื้นที่เช่า IT Junction ของ J (ถือหุ้น 75%) และการขายตรงผ่านช่องทาง SINGER (ถือหุ้น 30%) การที่มีธุรกิจการเงินในเครือ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการซื้อสินค้ารุ่นใหม่มาใช้ก่อน ตามกระแสความนิยม ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันแม้ปรับตัวขึ้นมาบ้างแล้ว แต่ซื้อขายกันที่ PER64F ราว 18 เท่า ถือเป็นโอกาสสะสม ราคาเหมาะสม 18 บาท

www.mitihoon.com