‘ดีเฮ้าส์ฯ (DHOUSE)’ ลุยขาย IPO 217.20 ล้านหุ้น ราคา 0.60 บาท เปิดจอง 16, 19, 20 ต.ค.นี้ เตรียมเข้าเทรด mai

226

มิติหุ้น – นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปรแมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า บริษัท ดีเฮาส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ DHOUSE เป็นหนึ่งในผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จ.มหาสารคาม อีกทั้ง อสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีโอกาสขยายตัวได้อีกมาก จากอัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรและเศรษฐกิจในจังหวัด ทำให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง คาดว่า DHOUSE จะสามารถสร้างการเติบโตได้ภายหลังระดมทุน

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า DHOUSE มีรูปแบบโครงการทั้ง บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ และอาคารพาณิชย์ ในทำเลศักยภาพที่ครอบคลุมพื้นที่สำคัญทางเศรษฐกิจของจังหวัดมหาสารคาม มีความพร้อมในด้านสาธารณูปโภค และโครงสร้างพื้นฐาน เช่น สถานศึกษา ถนนเชื่อมเมืองสายหลัก และเขตพื้นที่หน่วยงานราชการ อีกทั้งบริษัทมีที่ดินรอพัฒนาในโซนใกล้มหาวิทยาลัย ซึ่งมีอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง สามารถรองรับการขยายธุรกิจในอนาคต

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะแกนนำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า DHOUSE จะทำการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 217.20 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ในราคาเสนอขาย หุ้นละ 0.60 บาท ระยะเวลาการเสนอขายและนำส่งเอกสารการจองซื้อ 16,19,20 ต.ค.63 ชำระเงิน 16-20 ต.ค.63 เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยจะใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ในการซื้อขายว่า “DHOUSE”

โดยราคาเสนอขาย หุ้นละ 0.60 บาท พิจารณาจากอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) เท่ากับ 19.87 เท่า ซึ่งหากเทียบจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ขนาดเล็กที่มียอดขายต่ำกว่า 1,000 ลบ และมีรายได้หลักจากการขายแนวราบ ซึ่งมีบริษัทจดทะเบียน 2 แห่งที่นำมาคำนวณค่าได้ โดยมี P/E เฉลี่ยอยู่ที่ 50 เท่า

ทั้งนี้ การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ DHOUSE มีผู้จัดจำหน่ายฯ ร่วมอีก 7 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี ( ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน )บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

www.mitihoon.com