กรุงศรี ผนึก บลจ.ระดับโลก‘แบล็คร็อค’ เสริมแกร่งธุรกิจ-ตอบโจทย์ลูกค้าWEALTH

273

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จํากัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า ธุรกิจการให้คำที่ปรึกษาการลงทุนและการบริหารความมั่งคั่ง เป็นหนึ่งในธุรกิจที่กรุงศรีให้ความสำคัญอย่างยิ่ง และเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ล่าสุด ธนาคารจึงได้ร่วมมือกับ “แบล็คร็อค” ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ที่มีขนาดสินทรัพย์ภายใต้การบริหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเสริมศักยภาพการบริการด้านการให้คำปรึกษาการลงทุน และการบริหารความมั่งคั่งของธนาคาร รวมถึงจะช่วยขยายโอกาสในการลงทุนทั่วโลก ให้กับลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ และลูกค้ากรุงศรี ไพร์ม

ด้านนายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย กล่าวเพิ่มเติมว่า ผลิตภัณฑ์แรกที่จะเกิดขึ้นจากการร่วมมือกันครั้งนี้ คือ กองทุนเปิดกรุงศรีโกลบอลคอร์อโลเคชั่น (KFCORE) ที่เตรียมเสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 15-27 ต.ค. นี้

โดยกองทุนดังกล่าวจะใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบกระจายความเสี่ยง ด้วยการจัดสรรสินทรัพย์ลงทุนที่หลากหลาย ทั้งในหุ้นและตราสารหนี้ เพื่อให้ผลตอบแทนที่ดีในระดับความผันผวนที่ไม่สูงมาก

“สำหรับความร่วมมือครั้งนี้ แบล็คร็อคจะให้การสนับสนุนธนาคารในหลาย ๆ ด้าน เช่น การทบทวนกลยุทธ์ของแพลตฟอร์มของกองทุนต่าง ๆ ที่เสนอขายให้กับลูกค้า แนวทางในการกระจายการลงทุน การเสนอผลิตภัณฑ์ทางเลือก ตลอดจนการให้ความรู้และฝึกอบรมทีมผู้เชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าเวลธ์ ในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งธนาคารได้ดูแลลูกค้าในกลุ่มนี้ประมาณ 300,000 ราย โดยมีสินทรัพย์ภายใต้การดูแล (AUM) อยู่ที่ 1 ล้านล้านบาท เติบโตเฉลี่ยมากกว่า 10% ในปีที่ผ่านมา” นายพงษ์อนันต์กล่าว

www.mitihoon.com