“สบาย เทคโนโลยี” จับมือพาร์ทเนอร์ชั้นนำเปิดตัว Eco Systemสังคมไร้เงินสด และ New Retail Solutions

169

มิติหุ้น – นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “SABUY” ผู้นำด้านการพัฒนาเทคโนโลยีด้านการชำระเงิน กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีที่จะเปิดตัว ระบบ Payment Eco System ล่าสุดของบริษัท คือ SABUY Money ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการการชำระเงินผ่านบริษัทย่อย คือ บริษัท สบาย มันนี่ จำกัด ร่วมกันพันธมิตรชั้นนำระดับประเทศ อาทิ ทรู มันนี่ แอร์เพย์ ซาบีน่า และ พันธมิตรอื่นๆ โดย SABUY Money ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจบริการการชำระเงินภายใต้การกำกับของ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ทั้งสิ้น 4 ประเภทธุรกิจ ได้แก่ ใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจการ ให้บริการ เงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money License) ใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจการให้บริการรับชำระเงินด้วยวิธีการทาง อิเล็กทรอนิกส์ (Payment Agent License: PA) ใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจการให้บริการสนับสนุนบริการแก่ผู้รับบัตร (Payment Facilitator License: PF) และ ใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจการให้บริการโอนเงินด้วยวิธีการ ทางอิเล็กทรอนิกส์ (Fund Transfer License) โดย SABUY เป็น บริษัทฯเดียวที่มีใบอนุญาตครบทั้ง 4 ใบอนุญาต จึงสามารถสร้าง Eco System ที่ให้บริการด้านการชำระเงิน ตลอดจนรับโอนเงินอัตโนมัติได้อย่างครบวงจร โดยใน     ปี 2562 SABUY Eco System มีจำนวนทรานแซกชั่นสูงถึง 27 ล้าน  ทรานแซกชั่น ครอบคลุม

– E-Money Platform

– บัตรเครดิต

–  QR Prompt Pay

–  In-app Promotion

–  Loyalty program

และระบบเงินสด

ซึ่งระบบ Eco system จากสบาย เทคโนโลยี สามารถรองรับระบบชำระเงินสำคัญที่มีผู้ใช้จำนวนมาก โดย SABUY มีทีมงานด้านเทคโนโลยีขนาดใหญ่ที่พัฒนาเทคโนโลยีระดับสูงด้วยตนเอง ซึ่งบริหารงานโดย ผู้บริหารด้านเทคโนโลยี ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านระบบธนาคารระดับนานาชาติ”

“SABUY ตั้งเป้าหมายจะเป็นผู้พัฒนาเทคโนโลยีด้านการชำระเงินบริษัทแรก ที่เข้าจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ mai ในกลุ่ม Commerce โดยจะเสนอขายหุ้นสามัญจำนวน 157.02 ล้านหุ้น หรือ 15% ของทุนจดทะเบียน 1,050 ล้านบาท (พาร์ 1 บาท) แก่นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นเงินทุน       หมุนเวียนในการขยายกิจการต่างๆ อาทิ โครงการให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money Service) โครงการติดตั้ง เครื่องรับชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ โครงการให้บริการระบบเงินอิเล็กทรอนิกส์แก่ศูนย์อาหารและร้านค้า โครงการ ขยายศูนย์กระจายสินค้า ตลอดจนโครงการเพิ่มตู้ขายสินค้าอัตโนมัติซึ่งมีอัตราการเติบโตสูง เพื่อสร้างการเติบโต ให้บริษัทฯอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯมีนโยบายจ่ายเงินปันผลในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษี เงินได้นิติบุคคลและเงินสำรองต่างๆตามกฎหมาย”

บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ “SABUY” มีทุนจดทะเบียน 1,050.00 ล้านบาท มีอัตรากำไรขั้นต้นสูงถึง 39.3% มีอัตรากำไรสุทธิสูงถึง 6.4% และ มีอัตราหนี้สินที่มีภาระดอเบี้ยต่อทุนต่ำเพียง 0.60 เท่า จึงมีโอกาสในการขยายกิจการด้าน E-Commerce ได้อีกมาก ปัจจุบัน บริษัทฯ มีบริษัทย่อยทั้งหมด 3 บริษัทคือ บริษัท เวนดิ้ง พลัส จำกัด (“VDP”)  เป็นตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เช่น เครื่องดื่ม ขนม และสินค้าต่างๆ ผ่านตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ  ภายใต้เครื่องหมายการค้า “เวนดิ้งพลัส” บริษัท สบาย มันนี่ จำกัด (“SBM”) เป็นผู้ให้บริการการชำระเงิน (Payment Service Provider / Facilitator) ภายใต้เครื่องหมายการค้า “สบาย มันนี่” และบริษัท สบาย โซลูชั่นส์ จำกัด (“SBS”) เป็นผู้ให้บริการติดตั้งระบบศูนย์อาหาร บริการระบบศูนย์อาหาร และบริการซ่อมแซมบำรุงรักษาระบบศูนย์อาหาร

www.mitihoon.com