ตอกย้ำขาลง แต่คาดมีรีบาวด์สลับให้เล่น (19/10/63)

330

รู้ทันการลงทุน กับ KGI 

ภาพรวมดัชนี SET index หลังจากที่ไม่สามารถรักษารูปแบบ Sideway ได้ และกลับมาหลุดแนวรับสำคัญ 1260 จุด ทำให้แนวโน้มของดัชนี SET index กลับเป็นการ Sideway down อีกครั้ง โดยประเมินแนวรับถัดไป 1200 จุด เป็นแนวรับจิตวิทยาและแนวรับหลักประเมินไว้ที่ 1150 จุด

                ช่วงที่เหลือของเดือน ต.ค.-ต้นเดือน พ.ย. คาดตลาดหุ้นไทยจะผันผวนต่อเนื่อง จากปัจจัยต่างๆที่มีโอกาสพลิกผันเป็นบวก-ลบได้ อาทิ ประเด็นเรื่องผล Stress test ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่คาดจะทยอยรายงานในปลายเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งหากผล Stress test ผ่านตามเงื่อนไขของธนาคารแห่งประเทศไทย จะทำให้หุ้นในกลุ่มธนาคารพาณิชย์สามารถจ่ายปันผลได้, ผลการทดลองวัคซีนโควิด-19 ที่คาดจะทยอยรายงานผล บวกสลับลบ ตลอดช่วงโค้งสุดท้าย, การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯวันที่ 3 พ.ย. คาดจะทำให้ตลาดหุ้นโลกและรวมถึงไทยมีความผันผวนในช่วงก่อนและหลังการเลือกตั้ง, และ ปัจจัยรบกวนบรรยากาศการลงทุนอย่างการชุมนุมทางการเมืองในขณะนี้ เป็นต้น

อย่างไรก็ดีเราคาดว่าภาพรวมการลงทุนจะเริ่มดีขึ้นภายหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เนื่องจาก เม็ดเงินกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯน่าจะเริ่มต้นได้หลังการเลือกตั้งฯ ขณะที่วัคซีนโควิด-19 น่าจะได้ผลสรุป และจะเป็นปัจจัยบวกที่สำคัญที่สุดต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

กลยุทธ์การลงทุน แนะนำซื้อแนวรับ – ขายแนวต้านเมื่อรีบาวด์ โดยสำหรับนักลงทุนระยะสั้นอาจเน้นกลยุทธ์นี้ไปที่หุ้นขนาดใหญ่ที่จะปรับตัวขึ้น-ลงแรง อาทิ หุ้นพิมพ์นิยมอย่าง GULF, TOP, MTC, AOT เป็นต้น ขณะที่สำหรับการลงทุนระยะยาว (มองไปปลายปีนี้ – ต้นปีหน้า) เราประเมินหุ้นขนาดกลาง – เล็กที่มีประเด็นการลงทุนที่น่าสนใจ และมีผลการดำเนินงานที่ดีต่อเนื่องยังน่าสนใจลงทุน หากดัชนี SET index มีการย่อตัวลงมาบริเวณแนวรับ อาทิ PTG, SUSCO, SAT, ILINK และหุ้นที่คาดจะมีสตอรี่บวกจากประเด็นเรื่องแผนฟื้นฟู ขสมก เช่น EA, NEX, CWT เป็นต้น

โดย สุโชติ ถิรวรรณรัตน์ ผู้จัดการฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)

www.mitihoon.com