NYT หุ้นหลบภัย-ยานยนต์ฟื้นดันQ3โตเด่น

964

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน บมจ.นามยง เทอร์มินัล หรือ NYT โดย “บล.คิงส์ฟอร์ด” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมองว่า NYT จะเป็น “หุ้นหลบภัย” ยามตลาดผันผวน โดย “ธุรกิจสัมปทานบริหารท่าเรือ Ro/Ro A5/C0” แหลมฉบัง ในช่วงครึ่งปีแรกแม้ถูกกระทบอย่างหนักจาก COVID-19 แต่แนวโน้มไตรมาส 3/63 คาดว่าจะฟื้นตัวตามอุตสาหกรรมยานยนต์

โดยยอดส่งออกรถยนต์ปรับตัวดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 จากจุดต่ำสุดเดือน เม.ษ.ล่าสุดตัวเลขจาก ส.อ.ท.รายงานยอดส่งออกรถยนต์เดือน ก.ย.กลับมาเติบโตเกิน 60,000 คัน จากเฉลี่ยในปีก่อนที่ราว 80,000 คันต่อเดือน ขณะที่รายได้จากการบริการคลังสินค้าซึ่งเป็น Recurring Income น่าจะทำได้สม่ำเสมอ ส่งผลให้อัตรากำไรขึ้นต้นจะปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 2/63ที่ 43%

ส่วนปี 64 คาดว่าผลประกอบการจะเริ่มเข้าสู่ระดับปกติอิงจาก Bloomberg Consensus ตลาดคาดกำไรสุทธิปี 64 อยู่ที่ 233 ล้านบาท เติบโต 20% จากปีก่อน นอกจากนี้บริษัทกำลังเริ่มธุรกิจใหม่บริการเรือขนส่งรถบรรทุกจากฝั่งตะวันออก-ตะวันตกผ่านอ่าวไทย โดยถือหุ้น 51% ใน “บริษัท ซีฮอร์สเฟอร์รี่” หากประสบความสำเร็จจะเป็นตัวต่อยอดการเติบโตในอนาคต ดังนั้นแนะนำ “เก็งกำไร” เป้าหมาย 3.70 บาท

www.mitihoon.com