อลิอันซ์ ผงาด! ครองอันดับ 1 แบรนด์ประกันของโลกต่อเนื่อง

274

อลิอันซ์ ครองอันดับ  แบรนด์ประกันของโลกต่อเนื่อง จากการจัดอันดับโดย Interbrand ตอกย้ำความสำเร็จและศักยภาพในการปรับตัวและการมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง

กลุ่มอลิอันซ์ หนึ่งในผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และ บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย ได้รับการยกย่องว่าเป็นแบรนด์ประกันอันดับ  ของโลกเป็นปีที่สองติดต่อกันจากการจัดอันดับแบรนด์ทั่วโลกโดย Interbrand นับเป็นข่าวดีท่ามกลางความไม่แน่นอนของสถานการณ์ตลาดต่างๆ ทั่วโลกที่กำลังเผชิญหน้ากับความท้าทายของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19  ความสามารถในการปรับตัว ความซื่อสัตย์ และการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางทำให้แบรนด์ก้าวขึ้นมาถึงจุดนี้

โดย โอลิเวอร์ เบเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มอลิอันซ์ กล่าวว่า กลุ่มอลิอันซ์ได้รับการยกย่องว่าเป็นแบรนด์ประกันอันดับ  ของโลกอีกครั้ง ซึ่งนับว่าเป็นข่าวที่ดีมากสำหรับบริษัทและตอกย้ำว่าเรามาถูกทางแล้ว

เราภูมิใจเป็นอย่างมากที่เราได้เป็นแบรนด์ประกันอันดับ 1 ของโลก และเป็นหนึ่งใน 40 อันดับแบรนด์ที่ดีที่สุดในโลก ในระยะเวลาแค่ 10 ปี แบรนด์อลิอันซ์ ไต่อันดับขึ้นมาจากอันดับที่ 67 ด้วยมูลค่า 4.พันล้านเหรียญสหรัฐ มาอยู่ในอันดับที่ 39 ด้วยมูลค่าเกือบ  1.3 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ในปีนี้ ครึ่งหนึ่งของแบรนด์ใน 100 อันดับแรกของโลกมีมูลค่าไม่เพิ่มขึ้น แต่มูลค่าแบรนด์ของอลิอันซ์เพิ่มขึ้น  7มาอยู่ที่ 1.2935 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ แม้จะมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 โดยเราตั้งเป้าจะเป็นหนึ่งใน 25 แบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกภายในปี 2568” คริสเตียน โดริงเงอร์ เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายแบรนด์ กลุ่มอลิอันซ์ กล่าว

สำหรับอลิอันซ์ อันดับเป็นมากกว่าสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่งในการเติบโตของแบรนด์ แต่ยังบ่งบอกถึงบทบาทที่สำคัญมากขึ้นของแบรนด์ในชีวิตของผู้คน

ด้าน  เซิร์ช แรฟฟาร์ด เจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์ การตลาดและช่องทางจัดจำหน่าย กลุ่มอลิอันซ์ กล่าวว่า ในช่วงโควิด 19 เราทำงานกันอย่างหนักมากเพื่อรักษาคำมั่นสัญญาของเรา เรามีบทบาทที่สำคัญมากขึ้นในชีวิตของลูกค้า พนักงาน และชุมชนของเรา เราช่วยให้หลักประกันสำหรับอนาคต และช่วยให้ลูกค้ามีแรงใจในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้

การที่เรามีลูกค้าเป็นศูนย์กลางและศักยภาพในการปรับตัว ทำให้เราสามารถนำแบรนด์ของเราเปรียบเทียบกับ แบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมอื่นๆทั่วโลกได้ ยกตัวอย่างเช่น ความหลากหลายของบริการที่เรามอบให้ เช่น บริการ Doctor on Call หรือ Chat with Allianz Partners เป็นบริการที่มีประโยชน์อย่างมากในช่วงมีการแพร่ระบาดของโควิด 19 และสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์ของเรา โดยตอนนี้ เรามีเป้าหมายที่สูงขึ้น โดยเราร่วมเป็นพันธมิตรกับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยจะเริ่มสื่อสารการสนับสนุนนี้อย่างเป็นทางการในเดือน มกราคม 2564 และเรายังมุ่งมั่นที่จะสร้างเหตุการณ์ประวัติศาสตร์อื่นๆ อีกในอนาคต” มร.แรฟฟาร์ด กล่าวเพิ่มเติม

Interbrand จัดทำรายงาน best Global Brands ทุกปีเพื่อยกย่อง 100  แบรนด์ที่ดีที่สุดของโลก วิธีการประเมินมูลค่า แบรนด์ของ Interbrand เป็นวิธีการแรกที่ได้รับการรับรอง ISO 10668

แบรนด์ที่เข้าเกณฑ์การจัดอันดับของ Interbrand จะต้องจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์และเป็นที่รู้จักทั่วโลก โดย Interbrand จะประเมินจากผลกำไรจากยอดขาย บทบาทของแบรนด์ อิทธิพลของแบรนด์ต่อการตัดสินใจซื้อ และความแข็งแกร่งของแบรนด์ซึ่งประเมินจากปัจจัยภายในและภายนอก 10  ปัจจัยที่มีผลต่อการดำเนินงานของแบรนด์ ดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายชื่อแบรนด์ใน 100 อันดับแรก และรายงานฉบับเต็มพร้อมการวิเคราะห์การเติบโต การวิเคราะห์รายภาค และเทรนด์ของอุตสาหกรรมได้จาก www.interbrand.com/best-global-brands/