CWT การันตีพื้นฐานยังแกร่ง พลังงาน-เบาะหนังยังไปได้สวย (22/10/63)

352

มิติหุ้น – CWT โบรกฯ มองข้ามช็อต ประเมิรายได้ปีหน้าฉายแววทุบสถิติ จาก 3 ธุรกิจหลักหนุนผลงาน ทั้งธุรกิจเบาะหนัง, ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจต่อรถ-เรืออลูมิเนียมของสกุลฎ์ซี ให้คำแนะนำ “ทยอยสะสม” ชี้หุ้นมีอัพไซด์ 60% ฟากผู้บริหารคาดผลงานโค้งหลังปี 63 ฟื้น หลังเน้นคุมต้นทุนหนุนมาร์จิ้นเพิ่ม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป หรือ CWT  โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น CWT คาดธุรกิจผ่านจุดต่ำสุด และจะเติบโตเทิร์นอะราวด์ในปี 64  เนื่องจากทุกธุรกิจจะเติบโตได้ดีทั้ง ธุรกิจเบาะหนังรถยนต์, ธุรกิจพลังงานทดแทน, และธุรกิจเรือและรถบัสอลูมิเนียมจากบริษัทสกุลฎ์ซี ถือหุ้น 50.01% เพราะจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ล็อตใหญ่ๆ เข้ามา โดยจากผู้บริหารให้ข้อมูลว่า ธุรกิจเบาะหนัง คาดสร้างยอดขายราว 1.2-1.5 พันล้านบาท/ปี ธุรกิจโรงไฟฟ้า คาดรายได้ 300 ล้านบาทต่อโรง และธุรกิจสกุลฎ์ซี คาดปีนี้จะเห็น 500 ล้านบาท แต่ปีถัดไปน่าจะเกิน 3 พันล้านบาท

ดังนั้นประเมินทั้งปี 64 คาดรายได้จะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) แตะที่ระดับ 3,500 ล้านบาท และกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 150 ล้านบาท EPS 0.24 เท่า บน P/E 15 เท่า แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 3.45 บาท อัพไซด์เกิน 60%

คาดผลงานโค้งหลังฟื้น

ด้านนายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ CWT เปิดเผยว่า จากปัจจัยเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายในช่วงครึ่งปีหลัง ประกอบกับเริ่มมีคำสั่งซื้อธุรกิจหนังจากกลุ่มยานยนต์กลับเข้ามา ขณะที่ธุรกิจไฟฟ้ายังทรงตัว ส่วนธุรกิจของสกุลฎ์ซี มีการส่งมอบเรือต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรือไฟฟ้าท่องเที่ยวที่จะส่งมอบในปีนี้ 2 ลำ ดังนั้นคาดแนวโน้มการดำเนินงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะฟื้นตัวจากครึ่งปีแรก ที่มีรายได้อยู่ที่ระดับ 704.92 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 29.32 ล้านบาท

เน้นคุมต้นทุน-ดันมาร์จิ้นเพิ่ม

ส่วนปัจจัยเรื่องต้นทุนวัตถุดิบที่ปรับลดลงในช่วงครึ่งปีแรก คาดจะยังต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง ประกอบกับบริษัทมีการควบคุมเรื่องต้นทุนค่าใช้จ่ายต่างๆ ทำให้คาดอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้น่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีก่อน หรืออยู่ที่เฉลี่ยราวๆ 20% และ โดยคาดหวังภายในระยะ 3 ปีถัดไป อัตรากำไรขั้นต้นจะขยับเพิ่มไปอยู่ที่ระดับ 25% จากการขยายตัวของธุรกิจสกุลฎ์ซี และธุรกิจโรงไฟฟ้า ประกอบกับมีการสร้างกระแสนเงินสดที่ดีอย่างต่อเนื่องด้วย

www.mitihoon.com