CHO ผนึกพันธมิตรชิงงาน‘บขส.’ ลุยผลิตรถโดยสาร1.8พันล. (22/10/63)

340

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช ทวี หรือ CHO ผู้ออกแบบและผลิตตัวถังรถยนต์ เพื่อการพาณิชย์ และอื่นๆ โดย “นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย” กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทลุ้นงานใหม่ 2 โครงการ มูลค่ารวม 1,956 ล้านบาท

ผนึกพันธมิตรชิงงานบขส.

ได้แก่ 1. “โครงการให้เช่าโดยสารสาธารณะขนาดใหญ่ที่ใช้วิ่งทางไกล” จำนวน 300 คัน มูลค่างานประมาณ 1,800 ล้านบาท ซึ่งโครงการนี้เป็นของ “บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส” โดยบริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาร่วมทุนกับพันธมิตรเพื่อร่วมกันผลิตรถสาธารณะให้กับทาง บขส. คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเดือน ต.ค.63 นี้

ส่วน 2.“โครงการรถลำเลียงอาหารในสนามบิน” ประเทศกาตาร์ มูลค่ารวม 156 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป สำหรับ “โครงการให้เช่ารถโดยสารสาธารณะที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% หรือ EV-BUS” จำนวน 800 คัน มูลค่าโครงการประมาณ 14,000 ล้านบาทนั้น คาดว่าน่าจะเลื่อนการเปิดประมูลไปเป็นปี 64

โชว์แบ็คล็อก1.2พันล.

สำหรับทิศทางธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ 1,200 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานในประเทศ ประกอบกับใช้กลยุทธ์เน้นบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่อให้ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีงานใน “กลุ่มบริหารโครงการ” เช่น การบริหารโครงการเดินรถในม.ขอนแก่น การให้เช่ารถรับส่งพนักงานกลุ่มเครือ SCG และงานซ่อมบำรุงตามสัญญาระยะยาวที่สร้างรายได้ประจำให้กับบริษัทอีกด้วย

www.mitihoon.com