SVOA ยิ้มเงินสะพัด4.5แสนล้าน.-คว้างาน 5Gล็อตใหญ่

838

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.เอสวีโอเอ หรือ SVOA” ผู้ดำเนินธุรกิจด้านคอมพิวเตอร์ และพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า มีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น SVOA จากประเด็นที่ประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอาเซียนที่มีบริการ 5G เชิงพาณิชย์

ขานรับเม็ดเงินลงทุน5G

โดยภาครัฐได้เห็นชอบมาตรการส่งเสริมการลงทุน 5G เพื่อดึงดูดนักลงทุนให้เกิดการลงทุนในการพัฒนาเทคโนโลยีในรูปแบบใหม่ และการใช้ระบ 5G ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งอนาคต ดังนั้นการลงทุนโครงข่าย 5G ให้ครอบคลุมทั่วประเทศนั้น จะทำให้เห็นเม็ดเงินลงทุนรวมกว่า 450,000 ล้านบาท

ปัจจัยดังกล่าวจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ให้ ทั้งภาครรัฐ-รัฐวิสาหกรรม-เอกชน-สถาบันการศึกษา ต่างตื่นตัวหันมาลงทุนปรับเปลี่ยนเทคโนโลยี ,คอมพิวเตอร์ ,สายเชื่อมต่อระบบ 5G มากขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยคาดว่าจะเริ่มเม็ดเงินลงทุนนับตั้งแต่ไตรมาส 4/63 เป็นต้นไปและต่อเนื่องไปอีก 3-5 ปีข้างหน้า

หวังคว้างานล็อตใหญ่

โดยประเด็นเชิงบวกนี้ จะส่งผลดีต่อ SVOA เพราะมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายทั้งการวางระบบคอมพิวเตอร์,โครงการ IT,ช่องทางการจำหน่วยคอมพิวเตอร์, ปริ้นเตอร์, ศูนย์ซ่อมคอมพิวเตอร์ ,บริการหลังการ และที่ผ่านมาก็มี connection ที่ดีต่อภาครรัฐ-รัฐวิสาหกรรม-เอกชน-สถาบันการศึกษา

รวมถึงบริษัทย่อย อย่าง “บ.ดาต้าวัน เอเชีย” ผู้ให้บริการด้าน Information Technology ก็กำลังอยู่ระหว่างเจรจารับงานใหม่ๆ จากกลุ่มแบงก์ งานราชการ และ กลุ่มประกันด้วย อาทิ งานวางระบบคอมพิวเตอร์, Banking Application, ATM , Payment Solutions, ระบบงานกลุ่มประกันภัย ระบบเครือข่ายและระบบรักษาความปลอดภัยที่ครบวงจร เป็นต้น ดังนั้นในช่วง 3-5 ปีข้างมีโอกาสที่ SVOA จะคว้างานล็อตใหญ่เข้ามา

หุ้นต่ำบุ๊ก2.31 บ.น่าลงทุน     

สำหรับแนวโน้มผลงานช่วงที่เหลือของปี 63 จะเติบโตโดดเด่น และจะเทิร์นอะราว์ในปี 64 เพราะปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจารับงาน “โครงการไอที” ไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงการเบิกจ่ายงบประมาณปี63และ 64 (ช่วง ก.ย.-ต.ค.) ซึ่งภายหลังจากสถานการณ์ Covid-19 เริ่มคลี่คลาย ทำให้องค์กรต่างๆหันมาพัฒนาระบบเทคโนโลยีให้ทันสมัยและอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันรองรับการเปลี่ยนแปลงในการทำงานของยุค New Normal และก้าวเข้าสู่ Digital Transformationอย่างเต็มรูปแบบ ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ปัจจุบันราคายังต่ำบุ๊กแวลู่ที่ 2.31 บาท

www.mitihoon.com