BTS ทุ่ม 1.4 หมื่นลบ. ซื้อ 2 ธุรกิจ”หมอชิตแลนด์ และโครงการหมอชิต คอมเพล็กซ์

932

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) โดยนายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติให้บริษัทเข้าซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท

บริษัท หมอชิตแลนด์ จำกัด (“หมอชิตแลนด์”) ซึ่งประกอบธุรกิจให้เช่าอาคารสำนักงานจากบริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) (STEC) ในราคาซื้อขายรวมทั้งสิ้น4,450 ลบ. (“ธุรกรรมการได้มาซึ่งหุ้นสามัญท้ังหมดในหมอชิตแลนด์”)และ (2)อนุมัติเงินลงทุนโครงการหมอชิต คอมเพลกซ์ซึ่งเป็นอาคารประเภทมิกซ์ยูส (Mixed-Use Building)และอยู่ระหว่างการก่อสร้าง เป็นจำนวนเงินประมาณ 9,940 ลบ.

โดยแหล่งเงินทุนสำหรับธุรกรรมการได้มาซึ่งหุ้นสามัญทั้งหมดในหมอชิตแลนด์ และธุรกรรมการลงทุนโครงการหมอชิต คอมเพลกซ์คาดว่าจะมาจากการขายทรัพย์สินและเงินลงทุนจากการบริหารจัดการเงินสภาพคล่องส่วนเกิน (Treasury Management) ตลอดจนกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน และเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน (สินเชื่อโครงการ) ซึ่งบริษัทจะดำเนินการพัฒนาโครงการหมอชิต คอมเพล็กซ์ ต่อจากเดิม และคาดว่าจะใช้ระยะเวลาก่อนสร้างแล้วเสร็จภายในปี 67

www.mitihoon.com