HUMAN อัพค่าฟีหนุนแกร่ง ควงพันธมิตรลุยแพลตฟอร์ม (26/10/63)

115

มิติหุ้น – HUMAN ฉายแววผลงานโค้งหลังแกร่ง กูรูคาดกำไรปกติไตรมาส 3-4/63 ฟื้นตัว อัพกำไรปกติทั้งปีเพิ่ม 11.3%จากเห็นสัญญาณรายได้ค่าธรรมเนียมการอัพเกรด และการบริการ ชี้บริษัทมีรายได้ประจำสูงถึง 70% เคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้า 10 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ประกอบธุรกิจเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อจำหน่ายและให้บริการติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี โดยฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ปรับเพิ่มกำไรปกติปี 63 ขึ้น 11.3% เนื่องจากเห็นแนวโน้มรายได้ของ HUMAN ที่มากขึ้นในไตรมาส 3-4/63 โดยคาดกำไรปกติไตรมาส 3/63 เติบโต 7.1% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน และเติบโต 3.2% เทียบจากไตรมาสก่อน จากค่าธรรมเนียมการอัพเกรดและการดำเนินการ ดังนั้นปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ” จากถือ ด้วยราคาเป้าหมาย 9.20 บาท

ร่วมทุนรุกแพลตฟอร์มใหม่

ฝ่ายวิจัย บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า ให้คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 10 บาท  โดยชอบที่บริษัทมีการเติบโตดี และมีรายได้ประจำสูงถึง 70% ของรายได้รวม ขณะที่บริษัทได้ซื้อใบอนุญาตโบรกเกอร์ประกันภัยและประกันชีวิต และจะตั้งบริษัทร่วมทุนที่ HUMAN ถือหุ้น 51% โดยมีกลุ่มเมืองไทยประกันชีวิตเป็นผู้ร่วมทุนและเป็นผู้ดำเนินงานหลัก ขณะที่ HUMAN จัดหาด้านแพลทฟอร์ม การให้บริการจะเป็นทั้งด้านสุขภาพและด้านการลงทุน ซึ่งบริษัทตัดสินใจจะเป็นผู้จัดหาแพลทฟอร์มสำหรับธุรกิจปล่อยสินเชื่อ P2P เท่านั้น เพราะไม่ต้องการรับความเสี่ยงกับปัญหา NPL

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะขยายบริการด้านอื่นๆ อีก เช่น แพลทฟอร์มบริหารความมั่งคั่ง ซึ่งโมเดลสำหรับธุรกิจในอนาคตมีแนวโน้มจะเป็นการร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจมากกว่าการซื้อกิจการ

ลั่นผลงานโค้งหลังแกร่ง 

ด้านผู้บริหาร HUMAN เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งหลังปี 63 คาดเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก หลังจากผ่อนคลายเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ประกอบกับบริษัทมีการให้บริการด้านทรัพยากรบุคคล (HR Solution) จากทั้งลูกค้ารายเดิมและลูกค้ารายใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง  และยังคงเป้าผลการดำเนินงานปี 63 จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องราว 15-20% เมื่อเทียบกับปี 62

www.mitihoon.com