TPLAS ใส่เกียร์อัพฐานการผลิต หวังปั๊มรายได้ทะยานพันล. (26/10/63)

154

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยอุตสาหกรรมพลาสติก (1994) หรือ TPLAS โดย “นายธีระชัย ธีระรุจินนท์” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ทิศทางธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 63 คาดจะอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น เพราะเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา (19-23 ต.ค.63) บริษัทได้ติดตั้งเครื่องจักรใหม่เพิ่มอีก 3 เครื่อง เพื่อรองรับสายการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ ใน “กลุ่มกล่องกระดาษบรรจุอาหาร” ภายใต้ตราสินค้า “B-LEAF”

ออเดอนร์ล้นทะลัก

โดยคาดว่าจะเริ่มผลิตได้ภายในสัปดาห์นี้ (26-30 ต.ค.63) ซึ่งสนับสนุนให้มีกำลังผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 2 ล้านกล่อง จากปัจจุบันผลิตที่ 500,000 กล่อง ซึ่งผลิตภัณฑ์นี้กระแสตอบรับดีอย่างมาก เพราะสามารถทดแทนบรรจุภัณฑ์อาหารประเภทกล่องโฟมได้ รวมถึงสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ๆสู่ “กลุ่มเบเกอรี่” ได้อีกด้วย ดังนั้นคาดว่าปริมาณออเดอร์จะทยอยเข้ามามากขึ้น

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเตรียมแผนลงทุนซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อออกผลิตภัณฑ์ใหม่ บรรจุภัณฑ์กระดาษในรูปแบบ “จานและถ้วย” เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายอีกด้วย

ส่วน“กลุ่มถุงพลาสติกและฟิล์มอาหาร”นั้น ปัจจุบันดีมานด์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะบรรจุภัณฑ์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของการดำรงชีวิตประจำวัน โดย TPLAS มีความแข็งแกร่งในด้านฐานลูกค้าเดิมที่ยังคงสั่งสินค้าต่อเนื่อง ปัจจุบันมีฐานลูกค้า 5,000-6,000 ราย ทำให้ยอดขายยังเติบโตได้ดี

ปั๊มรายได้พุ่งทะยาน1,000ล.

นายธีระชัย กล่าวเสริมว่า บริษัทตั้งเป้าธุรกิจในอีก 5 ปีข้างหน้า (63-67) รายได้รวมแตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทได้เพิ่มสัดส่วนรายได้ “กลุ่มกล่องกระดาษบรรจุอาหาร” และ “กลุ่มถุงพลาสติกและฟิล์มอาหาร” อยู่ในระดับ 50:50 จากปัจจุบันสัดส่วนรายได้จาก“กลุ่มถุงพลาสติกและฟิล์มอาหาร” อยู่ที่ 88.47% และ “กลุ่มกล่องกระดาษบรรจุอาหาร” ที่ 0.59% โดยการเพิ่ม “กลุ่มถุงพลาสติกและฟิล์มอาหาร” ที่ให้มาร์จิ้นสูงนั้น จะทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้นด้วย

www.mitihoon.com