เด็กแนว (เช้า) STARK จับตาเป้าราคา 2.10 บาท (29/10/63)

1139

>> STARK จับตาเป้าราคา 2.10 บาท

หมดปัญหา  การกระจายหุ้นตามเกณฑ์ Free float แล้ว หลังจากที่กลุ่ม STARK ถือหุ้นแต่ผู้เดียวถึง 90%  ขณะที่ ตลท. กำหนดให้ต้องมีผู้ถือหุ้นรายย่อย อย่างน้อย 150 คน และต้องมีไม่น้อยกว่า 15%  กลุ่ม STARK ที่เข้าเทกโอเวอร์ SMM และเพิ่มทุนใหม่ จนติดปัญหาการถือหุ้นทำให้โดน ตลท. สั่งปรับเงินทุกปีและหากไม่ปฏิบัติตามเกณฑ์ก็จะยังไม่สามารถย้ายกลุ่มเข้า SET50    แต่หลังจากการโอนหุ้นหลายครั้งถึงเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นการขายหุ้นล็อตใหญ่ในราคาต่ำ ที่ 1.40 บาท ทำให้กระเทือนราคาหุ้นในกระดาน แต่นี่คือหนทางในการเดินหน้าเต็มตัวของการเป็นบริษัทขนาดใหญ่
STARK โดยกลุ่ม TOA เข้าซื้อกิจการ แถมยังไปควบบริษัทอื่นเข้ามาอีกเพียบ  เช่น บริษัทอดิศร สงขลา ซึ่งชำนาญก่อสร้างที่คว้างานเชฟรอน 4 พันลบ  เข้าซื้อกิจการสายเคเบิ้ลไฟฟ้าในเวียดนามที่มีขนาดใหญ่  และเมื่อเดือนก่อน บ. อดิศรสงขลาก็คว้างานของกลุ่มเชฟร่อนกว่า 4.3 พันลบ. นอกจากนี้ ยังเตรียมเข้าซื้อกิจการพลังงานทางเลือกขนาดใหญ่อีกไม่น้อย
STARK พลิกจากขาดทุนสะสม 590 ลบ. เป็นกำไรสะสม 1.6 พันลบ. ปรับแต่งบ้านใหม่จนแข็งแกร่ง  ล่าสุดมีสินทรัพย์กว่า  1.2 หมื่นลบ. จาก SMM ที่มีแค่ 780 ลบ.  โดยมี Mkt.Cap 3.5 หมื่นลบ.  เพิ่มขึ้นหลายร้อยเท่าตัวจากเดิม  ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ 3 หมื่นลบ. ถือว่าเติบโตรุนแรงมาก  ผู้บริหารเผยว่าจะเข้า SET 50   ตรงนี้น่าจับตามาก เพราะ Mkt Cap. จะต้องสูงกว่า 5 หมื่นลบ. ดังนั้นถ้าจะให้ได้ระดับนี้ราคาหุ้นจะต้องกลับไปที่ 2.1 บาทเป็นอย่างน้อย    ขอย้ำ  2.10 บาทเป็นอย่างน้อย

กราฟเตรียมกระชากกลับ

กราฟ STARK เสีย Momentum จากการทิ้งดิ่งลงมา ซึ่งมีโอกาสที่จะหลุดมาปิด gap ที่ 1.39 บาท และจะเด้งตัวกลับไปยังแนว 1.80 บาท ซึ่งหากเด้งตัวไปได้จริงจะจบการลง   ดังนั้นแนะนำซื้อเมื่ออ่อนตัว

 

www.mitihoon.com