CSS ชิงบิ๊กโปรเจ็กต์เข้าพอร์ต บุ๊กพลังงาน99MWเต็มปี (30/10/63)

328

มิติหุ้น-CSS แย้มผลงานไตรมาส 3-4/63 โตสดใส หลังขานรับรัฐ-รัฐวิสาหกิจ-เอกชน ใส่เกียร์เดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐานและ 5G  ฟาก CSS เร่งเครื่องชิงงานใหม่เข้าพอร์ตเต็มสูบ แถมรับทรัพย์ก้อนโตโรงไฟไฟฟ้าเวียดนามเต็มปี 99.216MW ซุ่มทำดีลโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ หวังดันรายได้โตยั่งยืน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3และ4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง จากการทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog) รวมถึงจะได้รับอานิสงส์กรณีที่ภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และเอกชน เดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน และ การลงทุนโครงข่าย 5G ยิ่งสนับสนุนให้เห็นเม็ดเงินลงทุนเข้าสู่ระบบมากขึ้น ทำให้ CSS มีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

บุ๊กพลังงานเวียดนาม

โดยธุรกิจหลัก อย่าง  “ธุรกิจเทรดดิ้ง (สายไฟฟ้า-ท่อร้อยสายไฟฟ้า-หลอดไฟฯลฯ)” คิดเป็นสัดส่วน 70% ของรายได้รวม บริษัทมีแผนเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ อาทิ โครงการไฟฟ้าลงดิน สายไฟใต้น้ำ รถไฟฟ้า สนามบิน และ โครงงาน ECC ขณะที่ “ธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม” คาดลูกค้าหลัก ทั้ง AIS-DTAC-TRUE จะทยอยป้อนงาน 5G เข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ “ธุรกิจพลังงานทดแทน” จะเติบโตอย่างเด่นชัดมากขึ้น เพราะในปี 63 บริษัทจะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรและรายได้จาก “โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ในประเทศเวียดนาม” ขนาด 99.216 MW เต็มปี ( CSS ถือหุ้น 25%) ส่วน“โรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ สปป.ลาว” ขนาด 5 MW ยังสร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง (CSS ถือหุ้น 28% ซึ่งลงทุนผ่านบ.ย่อย “บจ.น้ำซ้อ ไฮโดร เพาเวอร์”)

เล็งร่วมทุนรุกพลังงาน

พร้อมกันนี้บริษัทยังเดินหน้าศึกษาเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าแห่งใหม่ๆทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มเติมอีกด้วย โดยรูปแบบการลงทุนนั้น เป็นไปได้ทั้งการร่วมทุน หรือ ซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) เพื่อกระจายฐานรายได้และผลักดันให้ผลประกอบการเติบโตอย่างมั่นคงในอนาคต

www.mitihoon.com