CHOW ตั้ง “บริษัทใหม่”ในออสเตรเลีย-หวังรุกโรงไฟฟ้า

388

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เชาว์ สตีล อินดัสทรี้ หรือ CHOW ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแท่งยาว (Steel Billet) รายใหญ่ของประเทศ และธุรกิจพลังงานทดแทนประเภทโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Farm) ทั้งในและต่างประเทศ โดย “นายอนาวิล จิรธรรมศิริ” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัท เชาว์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ CEPL ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ CHOW ถือหุ้น 87.36% ได้จัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในประเทศออสเตเลีย ที่รัฐนิวเซาท์เวลล์ ภายใต้ชื่อ “Premier Solution Australia 2 Pty Ltd (“PSAU2”)” เพื่อรองรับการลงทุนพลังงานของกลุ่ม CHOW ในประเทศออสเตรเลีย

โดย CEPL ทำธุรกิจโดยการลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งประกอบธุรกิจหลัก 4 ประเภท ได้แก่ 1.ธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ ,2.ธุรกิจที่ปรึกษาและให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์, 3.ธุรกิจจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ และ 4. ธุรกิจจำหน่ายโรงไฟฟ้าเชิงกลยุทธ์

ล่าสุดสิ้นปี 62 มีโครงการโรงไฟฟ้าที่ดำเนินการเชิงพาณิชย์แล้วจำนวน 7โครงการ รวม 60.50 MW และโครงการที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างจำนวน 2 โครงการ ซึ่งตั้งอยู่ใน 5 จังหวัดในตอนบน ตอนกลาง และตอนใต้ของประเทศญี่ปุ่นรวม 3.71 MW  ดังภาพ>>>

www.mitihoon.com