III ขนส่งฟื้นหนุนไตรมาส3เด่น ลุยรับออเดอร์ลูกค้าไทย-เทศ (04/11/63)

222

มิติหุ้น – III ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/63 ปรับตัวดีขึ้น รับปัจจัยโควิดคลี่คลายหนุนยอดขนส่งสินค้านำเข้า-ส่งออกฟื้นตัว เตรียมรับออเดอร์ลูกค้าไทย-เทศเพิ่ม ฟากโบรกฯ ระบุกำไรปกติโค้งท้ายจะโตเด่น ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5.80 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ผู้ให้บริการด้านโลจิสติกส์ครบวงจร ครอบคลุมการขนส่งสินค้าภายในประเทศและระหว่างประเทศ ทั้งทางอากาศ ทางทะเล และทางบก ขายระวางการขนส่ง ตลอดจนการบริหารคลังสินค้าและการกระจายสินค้า โดย “นายทิพย์ ดาลาล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจไตรมาส 3/63 คาดปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาส 2/63 ที่มีรายได้ 402.81 ล้านบาท และผลการดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุดของปีไปแล้วหลังปัจจัยโควิดเริ่มคลี่คลาย และบริษัทสามารถกลับมาดำเนินงานได้ตามปกติ ขณะเดียวกันเริ่มเห็นสัญญาณออเดอร์จากกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศเข้ามาบ้างแล้ว

ขนส่งฟื้นหนุน-รุกธุรกิจ
C2C

ฝ่ายวิจัย บล.เคจีไอ ระบุว่า จากการสรุปข้อมูลเบื้องต้นของบริษัทและข้อมูลหลังจากการประชุมกับผู้บริหาร โดยคาดว่าหากบริษัทสามารถผ่านวิกฤตโควิด-19 นี้ไปได้จะกลับมาเติบโตอย่างโดดเด่น จากการที่ผู้คนเดินทางอากาศที่เป็นเทรนด์ใหญ่ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ และมีโอกาสที่เกิดขึ้นจากการขนส่งสินค้าเพิ่มขึ้น ตามการซื้อสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าในเบื้องต้นการฟื้นตัวยังต้องใช้เวลา

อย่างไรก็ดียังมีมุมมองแบบระมัดระวังในช่วงครึ่งหลังปี 63 ต่อเนื่องถึงครึ่งแรกปี 64 เนื่องจากธุรกิจการขนส่งทางอากาศจะยังกลับไปไม่ถึงระดับปกติในปีหน้า ทั้งนี้บริษัทจะทำธุรกิจในส่วนที่เป็นดิจิทัลสำหรับ e-commerce และลูกค้า C2C มากขึ้น แต่รายได้ที่มาจากธุรกิจดังกล่าวมีสัดส่วนที่ต่ำกว่า 10% ของรายได้รวม โดยมีราคาเป้าหมายตาม Bloomberg consensus อยู่ที่ 5.80 บาท

กำไรQ4เด่น-แนะนำซื้อ

ด้านฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ระบุว่า ยังแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมายเดิม 5.80 บาท โดยมองการฟื้นตัวในไตรมาส 4/63 อาจช่วยหนุนราคาหุ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ประเมินกำไรปกติไตรมาส 4/63 จะโต 9% จากไตรมาสก่อนหน้า เพราะคาดยอดนำเข้า-ส่งออก จะค่อยๆ ฟื้นตัว และปริมาณการขนส่งสินค้าในประเทศจะเพิ่มขึ้น ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/63 คาดว่าผลประกอบการยังฟื้นตัวได้ไม่เร็ว จากไตรมาส 2 ที่มีดีมานด์บางส่วนที่เพิ่มขึ้นมากกว่าปกติ

www.mitihoon.com