LEO เปิดเทรดวันแรกคึกคัก ราคาพื้นฐานชน4.36บ. (05/11/63)

462

มิติหุ้น-LEO เปิดเทรดวันแรกคึกคักโกยเงินระดมทุนกว่า 410 ล้านบาท เร่งขยายงานบริการโลจิสติกส์ครบวงจรทั้งในและต่างประเทศ ชี้ด้วยประสบการณ์การให้บริการมากกว่า 29 ปี หนุนธุรกิจแกร่ง โบรกคาดปี 63 กำไรพุ่ง 27% เป้า 4.36 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า วันนี้ (5พ.ย.63) หุ้นน้องใหม่ “บมจ.ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ หรือ LEO” ทำธุรกิจ ให้บริการโลจิสติกส์อย่างครบวงจรที่ครอบคลุมทั่วโลก (End-to-End Global Logistics Services) และให้บริการสนับสนุนการขนส่งสินค้าแบบครบวงจร (Integrated Logistics Services) จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai)

โดย LEO จดทะเบียนในกลุ่มอุตสาหกรรม บริการ มีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท.320 ล้านหุ้น ราคา Par 0.50 บาทต่อหุ้น เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 120 ล้านหุ้น จัดสรรให้แก่ประชาชนทั่วไปในราคาหุ้นละ 3.42 บาท โดยคาดว่าจะระดมทุนได้ประมาณ 410 ล้านบาท

มั่นใจเปิดเทรดวันแรกคึกคัก

“นายชาญชัย กงทองลักษณ์” กรรมการอำนวยการ บล.ทรีนีตี้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เสนอขายให้ประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ LEO เปิดเผยว่าเชื่อมั่นว่าการเข้าซื้อขายในตลาด mai วันนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดี เพราะ LEO เป็นบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี รวมถึงการมีประสบการณ์การให้บริการมากกว่า 29 ปี

ด้าน“นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์” ประธานคณะผู้บริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร LEO เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้ ไปลงทุนใน ธุรกิจบริการพื้นที่สำหรับเก็บของ (Leo Self Stroage หรือ LSS) และ E-Fulfillment จำนวน 2 โครงการ รวมถึงนำเงินไปพัฒนาระบบขนส่งผ่านแดนไปยังประเทศเมียนมา, ขยายพื้นที่บริการรับฝากตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทและเป็นเงินทุนในการเข้าร่วมลงทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศและกลุ่มอาเซียน  โดยปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าใช้บริการสม่ำเสมอ(Active) ประมาณ 1,200 ราย

ล่าสุดสิ้นปี 62 ที่ผ่านมา กำไรสุทธิที่ 47 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 1,047 ล้านบาท มาจาก 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.การบริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางทะเล (Sea Freight) มีสัดส่วนหลักคิดเป็น 64% , 2.การบริการรับจัดการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทางอากาศ (Air Freight) สัดส่วน 19% ,3.การบริการสนับสนุนการให้บริการโลจิสติกส์และการขนส่งสินค้าแบบครบวงจร (Integrated Logistics Services หรือ ILS)สัดดส่วน 16% และ4. ธุรกิจบริการพื้นที่สำหรับเก็บของ (Leo Self Stroage หรือ LSS) สัดส่วน 0.59%

เคาะราคาพื้นฐาน 4.36บ.

“บล.โนมูระ พัฒนสิน” เปิดเผยว่า แม้ได้รับผลกระทบ COVID-19 ฉุดปริมาณขนส่ง แต่ได้ประโยชน์จากราคาค่าบริการขนส่งทางอากาศสูงขึ้นและบริหารต้นทุนค่าใช้จ่ายได้ดี ทำให้ทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิอยู่ที่ 58 ล้านบาท เติบโต 27% จากปีก่อน โดย LEO ประกอบธุรกิจโลจิสติกส์ครบวงจร ครอบคลุมทั่วโลก เป็น Partner กับสายเดินเรือสัญชาติเกาหลี และผู้ให้บริการขนส่งพัสดุและเอกสารเร่งด่วนระหว่างประเทศจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ปี 63ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ประเมินมูลค่าพื้นฐาน LEO ที่ 4.36 บาท ด้วยวิธี P/E multiple ที่ 20 เท่า (อิงจากค่า P/E เฉลี่ยของหุ้นโลจิสติกส์ใน SET และ mai)

www.mitihoon.com