JKN ติดปีกทะยานเทรดSET กำไรQ3แรงทะลุ60% (06/11/63)

378

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN” ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล โดย “คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ JKN เปิดเผยว่า ช่วงเดือน พ.ย.นี้ บริษัทเตรียมจัดงาน JKN Spectacular แสดงวิสัยทัศน์และแผนงาน หลังจากเปลี่ยนกลุ่มซื้อขายจาก mai เป็น SET

คว้าลูกค้าใหม่เพียบ

นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี  JKNเ ปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 3/63 คาดจะเติบโตต่อเนื่อง เพราะสามารถจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเท้นท์อินเดียและฟิลิปปินส์ ให้แก่ มาเลเซียและกลุ่มประเทศ CLMV เพิ่มขึ้น และทยอยส่งมอบคอนเท้นท์ซีรีส์ละครไทยจากช่อง 3 ให้ประเทศฟิลิปปินส์

ส่วนไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทมีการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ ทั้งในกลุ่มประเทศแถบลาตินอเมริกา บรูไน ไต้หวัน ศรีลังกา บังคกาเทศ แอฟริกาใต้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และภูฏาณ ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในปี 63 ให้เติบโตตามเป้าหมาย 10-15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

สำหรับการซื้อหุ้นทั้งหมดของ “บ.เจเคเอ็น โกลบอล ลิฟวิ่ง เน็ทเวิร์ค” เพื่อเพิ่มช่องทางรายได้จาก “สินค้าอุปโภคบริโภค”  คาดปี 64 จะเริ่มเห็นกำไรและคาดรายได้แตะ 200 ล้านบาท หลังจากบริษัทเปลี่ยนรูปแบบการทำมาร์เก็ตติ้งเป็น Superstar Marketing ซึ่งบริษัทมีผลิตภัณฑ์เด่น คือ ผลิตภัณฑ์เสริม C-Tria เริ่มเห็นการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น โดยบริษัทจะทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่อีก 4-5 สินค้า คาดสัดส่วนรายได้จากสินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มเป็น 30% และรายได้จากกลุ่มคอนเทนท์เหลือ 70% จากปัจจุบันสัดส่วนคอนเทนท์อยู่ที่ 90% และอื่นๆ 10%

กำไรQ3พุ่งทะยาน61%

“นายสยาม ติยานนท์” นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป เปิดเผยว่า ผลงานไตรมาส 3/63 คาดกำไรสุทธิที่ 85 ล้านบาท เติบโต 61.7% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่ทรงตัวจากไตรมาสก่อน ส่วนรายได้อยู่ที่ 455 ล้านบาท เติบโต 9.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และทรงตัวจากไตรมาสก่อน เนื่องจากการขายในประเทศยังเติบโตได้ดี ส่วนการขายต่างประเทศมีการขายไปในประเทศใหม่ ๆ ได้แก่  ภูฎาน บังคลาเทศ  ด้านต้นทุนคาดจะปรับตัวลงจากการซื้อลิขสิทธิ์ได้ยาวขึ้น

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/63 จะเติบโตได้ดี จากการเคลียร์ลูกค้าค้างชำระไปได้มากขึ้น ทำให้สามารถรุกการขายได้ดีขึ้น และขายในประเทศใหม่ๆได้เพิ่มขึ้น เช่น ศรีลังกา ยูเออี ลาตินอเมริกา และแอฟริกาใต้ ส่วนการเข้าลงทุนในบริษัทใหม่และการตั้งบริษัทร่วมทุนจะไปหนุนในปี 64

ทั้งปีฟันกำไร333ล.-จ่อเทรดSET

ดังนั้นทั้งปี 63-64 ฝ่ายวิจัยได้ปรับเพิ่มกำไรทำนิวไฮที่ 333 ล้านบาท เติบโต 31.71% และกำไรสุทธิ 409 ล้านบาท เติบโต 22.82% ตามลำดับ ซึ่งยังไม่รวมการลงทุนใหม่ อิง P/E เพิ่มเป็น 17 เท่า (ค่าเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง-0.5SD) ปรับราคาพื้นฐานเป็น 11.40 บาท ปรับคำแนะนำขึ้นเป็น “ซื้อ”

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 คาดกำไรสุทธิจะโตเกิน 50% เพราะยอดขาย content ที่เติบโตมาก ทั้งในประเทศและได้ลูกค้าใหม่ๆในต่างประเทศ นอกจากนี้มีการขยายธุรกิจไปยัง Food และ Beauty คาดจะเติบโตโดดเด่นมาก  และเตรียมย้ายไปเทรดใน SET ภายในไตรมาส 4/63 นี้ แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 13.20 บาท

www.mitihoon.com