ADVANC กำไรQ3ตามคาด โบรกมั่นใจธุรกิจสตรอง

241

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) โดย บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ระบุว่า ADVANC กำไรไตรมาส3/63 ที่ 6.5 พันลบ. แต่หากตัดขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน 181 ลบ.กำไรปกติไตรมาสนี้จะอยู่ที่ 6.7 พันลบ. (+0.7% QoQ, -20.9% YoY) inline กับที่ตลาดคาดการณ์

แต่จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ยังเป็นไปอย่างค่อยเป็น ค่อยไปและมีความเปราะบางสูง ทำให้หุ้น Defensve มีโอกาสสลับกลับมาเล่นอีกครั้ง ขณะที่ADVANC ปันผลที่คาดราว 3.75% ต่อปี ราคาหุ้นที่ซื้อ ขาย ราว -1SD) ของค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี และความแข็งแกร่งของ ธุรกิจจำกัด Downside Risk จากระดับปัจจุบัน จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 221บ./หุ้น

ด้านบทวิเคราะห์ บล.แลนด์ แอนด์ เฮาส์ ระบุว่า เชื่อว่ากำไรของ ADVANC ในงวด 4/63 จะฟื้นตัวดีขึ้นจากงวด 3/63 โดย IPhone-12 เริ่มขายในไทย 27 พ.ย นี้ ซึ่งทุกรุ่นรองรับบริการ 5G บวกกับ ADVANC มีศักยภาพการให้บริการ 5G ที่ดีสุด เป็นจุดขาย ช่วยให้ทั้งรายได้เฉลี่ยต่อเลขหมายปรับตัวดีขึ้นจาก ลูกค้าที่มาใช้บริการแพ็กเกจ 5G เพิ่มขึ้น และคาดจะช่วยให้ลูกค้าย้ายมาใช้บริการของ ADVANC เพิ่มขึ้น

ซึ่งโดยรวม ผลกระทบของ COVID-19 ที่ทำให้ซิมนักท่องเที่ยวหายไป และการขยายโครงข่าย 5G คาดจะทำให้กำไรปี 63 ลดลงจากปีก่อนราว 10% ขณะปีหน้ากำไรมีแนวโน้มทรงตัวหรือลดลงเล็กน้อย แม้เชื่อว่าซิมนักท่องเที่ยวจะฟื้นตัวดีขึ้น แต่ในปีหน้ายังมีการรับมอบคลื่น 700 MHz และ 2.6GHz รวมถึงการขยายโครงข่าย 5G ต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามจะส่งผลบวกต่อประสิทธิภาพการให้บริการที่เหนือคู่แข่ง และประสิทธิภาพการทำกำไรในระยะยาว จึงยังเลือกเป็น Top Pick โดยคงราคาเป้าหมายที่ 210 บาท รวมถึงเลือก INTUCH (TP=70 บาท) ที่เป็นบริษัทแม่ของ ADVANC ที่มีกำไรหลักมาจาก ADVANC เกือบ 100% รวมถึงมี Upside และ DiVidend Yield สูงสุดในกลุ่ม

www.mitihoon.com