HFTเจ้าสัวตัวจริง คว้างานฮอนด้า-คาวาซากิ 15 รุ่น

797

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) หรือ HFT” ผู้ผลิตยางนอกและยางในสำหรับรถจักรยานภายใต้เครื่องหมายการค้า “DURO” และสำหรับรถจักรยานยนต์ภายใต้เครื่องหมายการค้า “DUNLOP” โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะภายหลังผ่อนปรนมาตราการCovid-19 ทำให้บริษัทเร่งทยอยส่งมอบออเดอร์ให้กับลูกค้าทั้งในไทยและต่างประเทศมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาลูกค้าสั่งออเดอร์เข้ามาจนกำลังผลิตใกล้เต็ม 100%

ขานรับโมเดลรถรุ่นใหม่

อีกทั้งในช่วงไตรมาส 4/63 บริษัทมีโอกาสได้รับออเดอร์ใหม่ๆจากกลุ่มลูกค้าหลัก อย่าง “ค่ายรถจักรยานทั้ง HONDA และKAWASAKI” เพราะเป็นช่วงที่ค่ายรถจักรยานจะออกรถรุ่นใหม่ๆ อย่าง KAWASAKI เตรียมเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ทั้งหมด 6 รุ่น ในวันที่ 23 พ.ย.63 นี้ ขณะที่ HONDA ประเทศไทย เตรียมทยอยเปิดตัว รถมอเตอร์ไซค์ใหม่ 9 รุ่นเช่นเดียวกัน

ส่วนกลุ่มผู้ผลิตรถจักรยาน ได้แก่  BANGKOK CYCLE, SIAM CYCLE ก็มีแผนเปิดตัวรุ่นใหม่อีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทจะมีออเดอร์จาก “กลุ่มตลาดทดแทนยางที่สึกหรอ”มากขึ้น โดยบริษัทได้ขายตรงไปยังร้านค้าปลีกและร้านค้าส่งทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆทั่วประเทศไทย

ลุยขยายฐานต่างประเทศ

อีกทั้งบริษัทจะมุ่งเน้นขยายตลาดในกลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ในต่างประเทศ อาทิ กลุ่มประเทศอาเซียน ตะวันออกกลาง ทวีปอเมริกาใต้ และทวีปยุโรป รวมถึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ให้ตรงตามความต้องการของตลาด รวมถึงเพิ่มการประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ที่ดีของสินค้าให้เกิดขึ้นในระยะยาว โดยการเน้นการเข้าร่วมงานแสดงสินค้านานาชาติโดยเฉพาะตลาดอาเซียนและตลาดลูกค้าใหม่ อาทิ ตะวันออกกลาง ทวีปอเมริกาใต้ และทวีปยุโรป เป็นต้น

ทุ่มงบ1,000ล.ขยายฐาน

พร้อมกันนี้บริษัทยังคงเดินหน้าทุ่มงบลงทุน 1,000 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงงานแห่งที่3ในประเทศไทย เพราะปัจจุบันโรงงานเดิมทั้ง 2 แห่ง ใช้ใกล้เต็มกำลังผลิต 100% แล้ว และก่อสร้างต่อเติมโรงงานเดิมและการนำเข้าเครื่องจักรใหม่จากต่างประเทศ

สำหรับทั้งปี 63 มั่นใจจะเติบโตกว่าปีก่อน เพราะนอกจากออเดอร์จะเพิ่มขึ้นแล้ว บริษัทจะรับรู้รายได้โรงงานแห่งที่ 2 เต็มปีอีกด้วย (ปี62 โรงงานแห่งที่ 2 ได้เริ่มการผลิตยางนอกจักรยาน) ล่าสุดไตรมาส 3/63 แจ้งมีกำไรสุทธิที่ 138.65 ล้านบาท เติบโต 53.27% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนงวด 9 เดือนแรกมีกำไรที่ 271.05 ล. เติบโตถึง 47.25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

www.mitihoon.com