STARK ปักธงผู้นำอาเซียน โชว์งบไตรมาส3โตสุดเหวี่ยง (12/11/63)

599

มิติหุ้น – STARK  โชว์ผลงานไตรมาส 3/63 โตก้าวกระโดด เทียบช่วงเดียวกันปีก่อนขาดทุนสุทธิกว่า 81 ล้านบาท รับอานิสงส์ควบรวมกิจการสายไฟฟ้าเวียดนามดันกำไรเพิ่ม พร้อมทยอยรับรู้งานในมือราว 8,000 ล้านบาท ในช่วง 2 ปี ฟากโบรกฯ เคาะกำไรทั้งปี 63 พุ่งสุดเหวี่ยง 315% ให้คำแนะนำ “ซื้อ ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น หรือ STARK โฮลดิ้งคอมพานี ที่ดำเนินธุรกิจหลัก คือ ผู้ผลิตและจำหน่ายสายไฟฟ้าสำหรับระบบการส่งและจ่ายกระแสไฟฟ้า และสายไฟฟ้าทั่วไป มีกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยนายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า แนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลัง 63 ตั้งแต่ไตรมาส 3/63 คาดเติบโตต่อเนื่อง และได้รับผลเชิงบวกจากการรับรู้รายได้ตาม backlog ที่มีราว 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ภายใน 2 ปี (63-64) รวมถึงกำไรที่จะเพิ่มมากขึ้นอีกจาก Synergy กิจการในเครือที่จะทยอยเห็นผลจากการควบรวมกิจการสายไฟฟ้าในเวียดนาม

ออเดอร์พุ่ง-สินค้ามาร์จิ้นสูง

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/63 คาดยังมีทิศทางที่ดีจากฤดูกาลสั่งซื้อสายไฟจากหน่วยงานภาครัฐ ที่จะออกมาค่อนข้างมากในช่วงนี้ ประกอบกับมีการขยายโปรดักส์ใหม่ที่ได้มาร์จิ้นสูงขึ้น อาทิ กลุ่มสายเคเบิล และมีสินค้าและผลิตภัณฑ์ครบวงจรตั้งแต่สายไฟฟ้าแรงดันต่ำจนถึงสายไฟฟ้าแรงดันสูงพิเศษ มีแหล่งกระจายสินค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ

กำไรโต 1 พันล.-แนะนำซื้อ

ฝ่ายวิจัย บล.เอเอสแอล ระบุว่า แนะนำ “ซื้อ” STARK เป้าหมาย 2.40 บาท โดยคาดกำไรปี 63 จะอยู่ที่ 1 พันล้านบาท เติบโตก้าวกระโดด 315% เทียบปีก่อน จากยอดขายของ PDITL ที่เติบโตอยู่ที่ระดับ 25% ตามที่บริษัทคาดการณ์ อีกทั้งการรับรู้รายได้เต็มปีของ ADS และรายได้ 9 เดือนของ Thipha และ Dovina รวมถึงการเข้าซื้อกิจการทำให้เกิด Synergy ลดขั้นตอนในการจัดหาวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิตที่สั้นลง พร้อมเปิดโอกาสสำหรับธุรกิจใหม่ในอนาคต ก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจสายไฟฟ้าและเคเบิลในระดับโลก

www.mitihoon.com