INET หุ้นเด่น ตามรอยโบรกฯ

2972

จากกรณีที่ บล.โนมูระ พัฒนสิน : INET แนะนำ Trading Buy TP 4.00 บาท (เมื่อ 30/10/2020) พร้อมประเมิน 3Q20F กำไรสุทธิดีขึ้น q-q ตามรายได้และ margin คาดผลการดำเนินงาน 3Q20F มีกำไรสุทธิ 7 ล้านบาท (-61%y-y +22%q-q) หากหักรายการพิเศษใน 2Q20 ผลการดำเนินงานจากธุรกิจปกติคาดมีกำไร (-62%y-y +89%q-q) ลดลง y-y แต่เติบโตสูงจาก 2Q20 กำไรฐานต่ำ ประกอบกับคาดว่ารายได้รวม (-1%y-y +2%q-q) ลดลงเล็กน้อย y-y แต่เติบโต q-q เนื่องจากการเติบโตของรายได้บริการ Cloud Solution (+30%y-y +10%q-q) ถูกทอนด้วยรายได้บริการ Co-location (-26%y-y -5%q-q) และรายได้บริการ Internet access (-36%y-y -15%q-q)

ซึ่งมีผลกระทบลูกค้าบางส่วนยกเลิกการใช้งาน ขณะที่รายได้ลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นไม่ทัน อย่างไรก็ตาม เทียบ y-y คาดกำไรลดลงมีสาเหตุหลักจากค่าใช้จ่ายการเงินเร่งตัวขึ้น ขณะที่รายได้รวมค่อนข้างทรงตัว แนวโน้ม 4Q20F คาดกำไรปกติลดลง y-y แต่เติบโต q-q ตามการเติบโตของรายได้ และ Gross margin รวมดีต่อเนื่องจาก 3Q20F

คงคำแนะนำ Trading Buy สำหรับ INET เนื่องจากการจัดตั้ง IDCREIT อาจมีแนวโน้มล่าช้าจากบริษัทคาด ทำให้ระยะสั้นราคาหุ้นมีโอกาสผันผวนหลังจากปรับขึ้นราว 71%ytd Outperform กลุ่ม ICT และ SET

“โปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน เนื้อหาและข้อมูลข้างต้นมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นข้อมูลและไว้แลกเปลี่ยนความคิดเก็นเท่านั้น ไม่มีเจตนาที่จะให้มีลักษณะเป็นการเสนอ เชื้อเชิญ ชักจูง แนะนำ หรือเชิญชวนให้มีการซื้อหรือขายตราสารทางการเงินใด (รวมถึงใบสำคัญแสดงสิทธิหรือผลิตภัณฑ์อื่นในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยด้วย)”

โดยม้าเฉียวดูหุ้น The Future

www.mitihoon.com