เด็กแนว (เช้า)-NER ให้เลย เป้าพื้นฐาน 6.50 บาท (12/11/63)

970

>> NER ให้เลย เป้าพืิ้นฐาน 6.50 บาท

ถ้า หุ้นพื้นฐานแกร่ง จงอย่าหวั่นไหวที่จะซื้อสะสมไว้     หุ้น NER ทิ้งตัวลงมา  3-4 วันตั้งแต่ปลายสัปดาห์ก่อน เพราะแจ้งกำไรโตน้อยกว่าคาด  และเจอข่าวเกี่ยวกับจะมีการกีดกันล้อยางที่ผลิตผ่านเวียดนามจึงกังวลว่าจะกระทบลูกค้า NER ราคาจึงลงแรง แต่หารู้ไม่ นั่นคือโอกาสซื้อ

NER  แจ้งกำไร 152 ล้านบาท ดีกว่าปีก่อน แต่ต่ำกว่าโบรกคาด เนื่องจากต้องสำรองค่าไฟไหม้ส่วนหนึ่ง   แต่ใน Q4 รายการนี้จะบันทึกกลับมา  เมื่อรวมกับกำลังการผลิตเต็มที่จะทำให้ไตรมาส 4 น่าจะมีกำไรโตอย่างแรง

โบรกมองว่าปี 63 จะมีกำไรราวๆ 760 ล้านบาท แลปี 64 กำไรแตะ 1,000 ล้านบาท ถือว่าเป็นหุ้นที่กำไรโตมากหรือเฉลี่ยโตถึง 40% ทุกปี   แบบนี้เรียกว่าหุ้น  Growth stock  และยังมีโอกาสโตมาก เพราะลูกค้าต่างประเทศต่างวิ่งเข้าหา       ในเชิงการประเมินมูลค่า หากเป็นหุ้น  Growth  Stock ก็ต้องให้ค่าพีอี ที่เติบโตขึ้น  แต่เด็กแนวสังเกตว่าโบรกกับให้ค่าพีอี NER ที่ 8 เท่า    ขณะที่หุ้นหลายตัวการเติบโตต่ำกว่านี้กลับไปให้ PE สูง  ดังนั้นขอประเมินให้เลยว่า ปี 64 ถ้ากำไร  1,000 ล้านบาท ค่า PE ไม่ควรจะให้ต่ำกว่า 10 เท่า ซึ่งเป้าราคาจะไม่น้อยกว่า  6.50 บาท   ฟันธงอนาคตกันให้ได้ บริษัทเติบโตระดับนี้   ไปกดราคากันทำไม แล้วมาไล่ปรับเป้าทีหลัง….ไม่เอานะ

กราฟกลับเข้าสู่ขาขึ้น

กราฟ NER อ่อนตัวลงสู่แนวรับของเส้น Uptrend เกิดการดีดตัวทางเทคนิค  โดย Stoch เริ่ม โค้งตัวขึ้น  ขณะที่แท่งเทียนเกิดรูปแบบ Bullish Engulfing จะทำให้ราคาหุ้นขึ้นปิด gap และอาจทดสอบแนวต้านบน  5.50 บาท ได้

www.mitihoon.com