STARK งบโค้งท้ายติดเทอร์โบ  รับทรัพย์สายไฟเวียดนาม (16/11/63)

819

มิติหุ้น – STARK โบรกฯ ชี้งบไตรมาส 4/63 ฉายแววโตแรง รับอานิสงส์บุ๊กธุรกิจสายไฟฟ้าเวียดนาม-ดีมานด์พุ่งหนุน เคาะคำแนะนำซื้อ เป้าหมาย 2.40 บาท ฟากผู้บริหารเผยตุนแบ็กล็อก 8 พันลบ. ทยอยรับรู้ในช่วง 2 ปี พร้อมเดินหน้าขยายโปรดักส์ใหม่ได้มาร์จิ้นสูงขึ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น หรือ STARK โฮลดิ้งคอมพานี ที่ดำเนินธุรกิจหลัก คือ ผู้ผลิตและจำหน่ายสายไฟฟ้าสำหรับระบบการส่งและจ่ายกระแสไฟฟ้า และสายไฟฟ้าทั่วไป มีกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจไตรมาส 4/63 คาดมีโอกาสเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/63 ที่แจ้งกำไรสุทธิ 462 ล้านบาท เติบโตถึง 670% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่ขาดทุน 81 ล้านบาท โดยได้อานิสงส์จากการรับรู้ธุรกิจสายไฟในเวียดนามที่ซื้อกิจการเข้ามา ประกอบกับยังมีดีมานด์ใช้สายไฟเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นปัจจัยหนุน

งบโต-เคาะกำไรทั้งปีพุ่ง1พันล.
ฝ่ายวิจัย บล.เอเอสแอล ระบุว่า  คาดกำไรปี 63 จะอยู่ที่ 1 พันล้านบาท เติบโตก้าวกระโดด 315% เทียบปีก่อน จากยอดขายของ PDITL ที่เติบโตอยู่ที่ระดับ 25% ตามที่บริษัทคาดการณ์ อีกทั้งการรับรู้รายได้เต็มปีของ ADS และรายได้ 9 เดือนของ Thipha และ Dovina รวมถึงการเข้าซื้อกิจการทำให้เกิด Synergy ลดขั้นตอนในการจัดหาวัตถุดิบ ขั้นตอนการผลิตที่สั้นลง พร้อมเปิดโอกาสสำหรับธุรกิจใหม่ในอนาคต ก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจสายไฟฟ้าและเคเบิลในระดับโลก ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” STARK เป้าหมาย 2.40 บาท

แบ็กล็อก 8 พันล.หนุนแกร่ง
ด้านนายชนินทร์ เย็นสุดใจ ประธานกรรมการ เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายดีปี 63 เติบโตแตะ 1.7-1.8 พันล้านบาท และทิศทางครึ่งปีหลังดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก โดยได้รับผลเชิงบวกจากการรับรู้รายได้ตาม backlog ที่มีราว 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ภายใน 2 ปี (63-64) รวมถึงกำไรจะทยอยเห็นผลจากการควบรวมกิจการสายไฟฟ้าในเวียดนาม ขณะที่ช่วงไตรมาส 4/63 เป็นช่วงที่มีคำสั่งซื้อสายไฟจากภาครัฐออกมาค่อนข้างมาก และบริษัทมีแผนขยายโปรดักส์ใหม่ในเวียดนามที่ได้มาร์จิ้นสูงขึ้นในกลุ่มสายเคเบิล โดยเป็นสายไฟฟ้าแรงดันสูง ซึ่งมีมาร์จิ้นสูง 40% มากกว่าธุรกิจสายไฟฟ้าแรงดันต่ำที่มีมาร์จิ้นเฉลี่ย 20% คาดมีโอกาสได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นตามอุตสาหกรรมไฟที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกปี

www.mitihoon.com