PRAPAT ลั่นยอดขายปีหน้าแตะ900ล. รับกลุ่มท่องเที่ยว-โรงแรมฟื้น (16/11/63)

212

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีรพัฒน์ เทคโนโลยี หรือ PRAPAT ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อ ภายใต้ตราสินค้าหลัก “PEERAPAT” รวมทั้งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจอุตสาหกรรมการให้บริการ โดย “นายวีระพงศ์ ลือสกุล” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจปี 2564 คาดยอดขายจะเติบโตได้ 10% หรือแตะระดับกว่า 900 ล้านบาท เทียบจากปี 63  ตามการฟื้นตัวของภาคท่องเที่ยว ธุรกิจร้านอาหาร และโรงแรม หลังทิศทางโควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้นจากการพัฒนาวัคซีน

ยอดขายปีนี้ยังแกร่ง

ส่วนภาพรวมยอดขายในปี 2563 คาดว่าจะอยู่ที่ระดับประมาณ 850 ล้านบาท เทียบปี 2562 ที่มียอดขายประมาณ 1 พันล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิคาดจะทำได้ใกล้เคียงหรือต่ำกว่าปีก่อนเล็กน้อยที่ระดับ 42.23 ล้านบาท โดยฟื้นตัวตามภาคท่องเที่ยว ธุรกิจร้านอาหาร และโรงแรม หลังจากปัจจัยโควิด-19 เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางทีดีขึ้นและมีการพัฒนาวัคซีนคืบหน้ามาตามลำดับ

เตรียมบุกตลาดอาเซียน

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนการขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เพิ่มเติม หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ดีขึ้นก็จะเดินหน้าขยายตลาดได้ทันที โดยบริษัทมีความพร้อมด้านเทคโนโลยีและความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านธุรกิจ Cleansing Solution และจะพัฒนาต่อเนื่องในแถบ AEC

www.mitihoon.com